Cảnh báo nguy hiểm trên cao tốc vào thời điểm mưa lũ

VietTimes -- Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát đi cảnh báo nguy hiểm đối với các phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai trong thời gian mưa lũ hiện nay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, dự báo của cơ quan chuyên ngành cho biết đã xuất hiện vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển vào vịnh Bắc Bộ. Dự báo, từ ngày 16/8, khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa kèm lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, từ ngày 16 đến ngày 19/8, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 150-300 mm, có nơi trên 350 mm.

Mưa lớn cũng gây nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc. Đặc biệt các tỉnh Việt Bắc, Tây Bắc, vùng núi phía tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An.

Do vậy, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường cao tốc trong những ngày mưa bão - mặt đường trơn trượt, có thể có lũ quét hoặc sạt lở đất, VEC yêu cầu lái xe chạy đúng tốc độ, chạy đúng làn đường theo quy định,  nghiêm cấm vượt xe tại các vị trí khuất tầm nhìn hoặc khoảng cách quan sát bị hạn chế do trời mưa.

Đối với mặt đường trơn trượt, đèo dốc quanh co người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo.