Cận Tết, iPhone 5 lock giảm giá 'kịch sàn'

Trong những ngày vừa qua, iPhone 5 lock đã giảm giá đột ngột xuống dưới mức 3 triệu đồng và trở thành lựa chọn đáng cân nhắc trong dịp mua sắm Tết.
Cận Tết, iPhone 5 lock giảm giá 'kịch sàn'

Nhiều cửa hàng di động trên toàn quốc như Msmobile, Didongthongminh, Maxmobile, Mobilecity hay Viettablet... đã liên tục giảm giá iPhone 5 lock trong tháng 1/2016. Mức giá của sản phẩm này biến động liên tục và đang ở dưới 3 triệu đồng.

Theo đó, một số cửa hàng có lúc đã giảm giá iPhone 5 lock xuống mức 2,5 triệu đồng - tương đương một chiếc smartphone giá rẻ. Trước đó không lâu, một chiếc iPhone 5 lock tình trạng tốt (95-99%) có giá trung bình gần 4 triệu đồng.

Nguyên nhân chủ yếu của việc iPhone 5 lock giảm giá mạnh là vì nguồn cung lớn, trong khi nhu cầu mua iPhone 5s lock nhiều hơn. Vì iPhone 5s lock chỉ đắt hơn khoảng 1 triệu đồng so với iPhone 5 lock trước khi giảm giá. Do vậy, iPhone 5 lock đã được giảm giá liên tục trong khi iPhone 5s lock vẫn đang duy trì ở mức 4,5 triệu đồng.

Cận Tết iPhone 5 lock giảm giá 'kịch sàn' - ảnh 2

iPhone 5 lock là những chiếc iPhone 5 bị khóa mạng. Để sử dụng, người dùng cần bỏ tiền để mở khóa mạng hoặc có thể sử dụng sim ghép.

Như vậy, sau gần 1 năm iPhone 5 lock làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam, giá bán của dòng sản phẩm này có vẻ như đã "chạm sàn". Bởi nếu giảm giá thêm nữa giá bán iPhone 5 lock sẽ tương đương iPhone 4 và 4s - những mẫu iPhone đã hết thời nhưng vẫn được rao bán lác đác với mức giá dưới 2 triệu đồng.

Cùng với sự giảm giá mạnh của iPhone 5 lock, có một sản phẩm nữa mang danh "Apple" cũng đang rơi vào thảm cảnh "rớt giá không phanh", đó là Apple Watch. Đồng hồ thông minh Apple đã qua sử dụng với ngoại hình còn rất mới đang được rao bán la liệt trên các diễn đàn rao vặt với giá chỉ bằng hoặc thấp hơn một nửa so với hàng mới (khoảng 5-6 triệu đồng cho phiên bản Sport).

Lý do vì chúng mau hết pin sau một thời gian sử dụng. Hiện tượng phổ biến là pin của Apple Watch bị chai và 1 ngày phải sạc 1 lần mới đủ dùng. Hơn nữa, sự "tấn công" ồ ạt của đồng hồ thông minh "made in China" với những tính năng giống hệt, giá bán rẻ hơn gấp nhiều lần và thậm chí thiết kế gần như tương tự khiến độ hot của Apple Watch giảm đi trông thấy.

Theo NghenhinVN