Cận tết, công ty Trung Quốc cho 600 công nhân nghỉ việc nhưng không trả tiền

VietTimes -- Trong 2 ngày 29 và 30-1, hơn 300 công nhân Công ty TNHH G-Tech Việt Nam (Cụm công nghiệp Vĩnh Niệm, Hải Phòng) tập trung trước cửa công ty này để đòi số tiền lương mà công ty...chưa trả. Trước đó, công ty đã thông báo toàn bộ công nhân tạm nghỉ việc vì đơn hàng đã hết.
Cận tết, công ty Trung Quốc cho 600 công nhân nghỉ việc nhưng không trả tiền

Theo đại diện của các công nhân, công ty thông báo cho công nhân nghỉ việc trong khi chưa trả 2 tháng lương. Do vậy, họ chỉ còn cách ở suốt đêm tại nhà máy để yêu cầu công ty phải trả lương còn nợ.

Theo thông báo của công ty, lý do cho cho công nhân tạm nghỉ việc là vì đã "hết đơn đặt hàng".

Tuy nhiên, trong thông báo này không nói rõ công ty có trả tiền lương còn nợ công nhân hay không. Trong khi đó thì những ngày chuẩn bị cho tết Nguyên đán đã đến.

Một công nhân của Công ty TNHH G-Tech cho biết, khi thông báo cho công nhận tạm nghỉ việc, công ty chỉ hứa hẹn đến ngày 15/2 sẽ trả lương còn nợ. Nhưng thiết bị sản xuất đã bị công ty "âm thầm" di chuyển đi nơi khác. Điều này khiến hàng trăm công nhân không rõ có đòi được lương hay không.

Theo đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, sau khi có thông tin về việc công nhân phải "chốt" ở cửa công ty để đòi lương, liên đoàn và các cơ quan chức năng đã làm việc với chủ doanh nghiệp (người Trung Quốc) thì mới...vỡ lẽ: công ty mới đi vào hoạt động được 5 tháng, và chưa thành lập tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp. 

Đại diện công ty đã "hứa" với các cơ quan chức năng của Hải Phòng là sẽ trả lương cho người lao động vào ngày 1/2, trước khi chuyển nhà máy sản xuất sang huyện An Lão.