Cận cảnh xe tăng, pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ dàn trận sát biên giới Syria

Đoạn clip ngắn được quay bởi một đoàn làm phim từ Nga cho thấy rất đông xe tăng và pháo tự hành được Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tới sát khu vực biên giới với Syria.
Lực lượng Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới với Syria (Ảnh: Murad Sezer/Reuters)
Lực lượng Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực biên giới với Syria (Ảnh: Murad Sezer/Reuters)

Đoạn video ngắn trên được ghi lại bởi đoàn làm phim của kênh truyền hìnhREN - TV. HãngtinRTnhận xét đây có thể coi là bằng chứng cho việc Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hiện diện quân sự tại khu vực biên giới với Syria.

Đoạn clip cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tới khu vực biên giới với Syria số lượng lớn xe tăng và cả pháo tự hành cỡ nòng lớn. Bên cạnh đó nhiều cứ điểm chiến đấu đã và đang được binh sỹ xây dựng.

Phóng viên củaREN-TVcho biết đạn pháo và nhiều loại đạn dược khác đã được chuyển tới các điểm đóng quân của Thổ Nhĩ Kỳ, phục vụ cho việc pháo kích nhắm vào lực lượng người Kurd trên lãnh thổ Syria.

"Nòng pháo của xe tăng và pháo tự hành chĩa về hướng thành phố Kobane, nơi tập trung phần đông người Kurd", phóng viên củaREN-TVcho biết. "Có ít nhất 6-7 xe tăng được triển khai và lực lượng thổ Nhĩ Kỳ có thể nhanh chóng tràn sang lãnh thổ Syria".

Trả lời phỏng vấnREN-TV, người Kurd địa phương công khai cáo buộc việc Thổ Nhĩ Kỳ "làm bạn" với một nhóm phiến quân IS trước đó đã tới cướp bóc khu vực họ sinh sống. Họ cho biết chúng đã cướp đi hết tiền bạc và những thứ quý giá.

Một cư dân tên là Beker Ramadon tiết lộ, phiến quân IS với sự trợ giúp hỏa lực từ quân Thổ Nhĩ Kỳ đã ngang nhiên bắn phá một đoàn xe khoảng 30 chở đoàn người chạy trốn khỏi khu vực trên.

Hành động pháo kích nhắm vào các khu vực của người Kurd bên lãnh thổ Syria đã bị Nga kịch liệt phản đối. Moskvađã lên tiếng yêu cầu Washington giải thích cho hành động trên của Thổ Nhĩ Kỳ - thành viên Liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu.

Clip Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ triển khai lực lượng tới biên giới (Video: RT)

Theo RT, Tin nhanh