Cận cảnh tàu vỏ gỗ “khủng” của ngư dân Đà Nẵng

VietTimes -- Tàu cá ĐNa 90685 TS có công suất 1.394CV, có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ, cùng kích thước khủng với chiều dài 27m, rộng 7,2m, 28 khoang chứa với dung tích gần 150 tấn hàng hóa các loại. Đặc biệt, tàu sử dụng gần 160m3 gỗ kiền kiền với kinh phí đóng tàu gần 7 tỷ đồng.
Tàu cá ĐNa 90685 TS có công suất 1.394CV, có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ cùng kích thước khủng khi dài 27m; rộng 7,2m; 28 khoang chứa với dung tích gần 150 tấn hàng hóa các loại...
Tàu cá ĐNa 90685 TS có công suất 1.394CV, có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ cùng kích thước khủng khi dài 27m; rộng 7,2m; 28 khoang chứa với dung tích gần 150 tấn hàng hóa các loại...

Sáng 2/10, ngư dân Lê Văn Khánh (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ở Đà Nẵng đã hạ thủy con tàu hậu cần nghề cá vỏ gỗ khủng nhất từ trước đến nay.

Con tàu mang số hiệu ĐNa 90685 TS, công suất 1.394CV gồm 1 máy chính hiệu CAT công suất 814CV và máy phụ hiệu Yanmar công suất 580CV, giúp tàu có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ.

Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tàu có chiều dài lớn nhất từ trước đến nay đối với tàu vỏ gỗ là 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m; sức chứa gần 150 tấn hàng hóa các loại

Tàu có chiều dài lớn nhất từ trước đến nay đối với tàu vỏ gỗ là 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m; sức chứa gần 150 tấn hàng hóa các loại. Đặc biệt, tàu sử dụng gần 160m3 gỗ kiền kiền với kinh phí đóng tàu gần 7 tỷ đồng.

Tàu được trang bị hệ thống dò, tầm ngư hiện đại cùng hệ thống thiết bị cơ giới giúp hạn chế sức lao động của thuyền viên trên tàu.

Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Sáng 2/10, ngư dân Lê Văn Khánh (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã hạ thủy con tàu hậu cần nghề cá vỏ gỗ khủng nhất từ trước đến nay.

Để vươn khơi xa, tàu được trang bị 2 bồn dầu với sức chứa 2.000 lít/bồn. Ngoài ra còn 3 bồn chứa dự phòng có thể tích 15 tấn được sử dụng để chứa nước ngọt và nhiêu liệu nếu cần thiết.

Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu của tàu hậu cần, tàu được thiết kế 28 hầm chứa hải sản với dung tích gần 4m3/hầm cùng hệ thống giữ hải sản bằng đá lạnh giúp tàu có thể lênh đênh trên biển đến 20 ngày mà hải sản vẫn đảm bảo chất lượng.

Một số hình ảnh về tàu cá vỏ gỗ lớn nhất Đà Nẵng:

Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Sáng 2/10, tàu cá mang số hiệu ĐNa 90685 TS được hạ thủy
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tàu đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tàu có chiều dài 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m...
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tàu được làm từ gần 160m3 gỗ kiền kiền
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Khu vực nghỉ ngơi của thuyền viên
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
...
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tầng phía trên là cabin lái với bảng điều khiển hiện đại và gọn gàng
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
...
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tàu sở hữu 2 động cơ khủng với tổng công suất gần 1.400CV
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Thiết bị động cơ mới 100% từ hãng CAT
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Mũi tàu nhìn từ cabin lái
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Mạn tàu
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Cabin tàu được thiết kế 3 tầng linh hoạt
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tàu sở hữu 28 khoang chưa với tổng sức chứa lên đến 150 tấn
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Mỗi khoang chứ có sức chứa gần 4m3/khoang
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Trái tim của tàu nằm bên dưới khoang máy
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Hai động cơ khủng là Yanmar và CAT
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Động cơ chính CAT C18 có công suất 814CV, mới 100%
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Được điều khiển bằng bảng điều khiên điện tử
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Sản xuất năm 2015
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Bên cạnh là động cơ phụ Yanmar 580CV mạnh mẽ
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Cả hai cùng nhịp đập đưa ĐNa 90685 TS vươn khơi
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Thợ máy hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để ĐNa 90685 TS thẳng tiến biến Hoàng Sa
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tàu được lái bằng hệ thống thủy lực
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Tàu sở hữu 2 bồn dầu 2.000 lít/bồn
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Nhà vệ sinh trên tàu
Đà Nẵng, tàu cá, khủng, ngư dân, ĐNa 90685 TS, Lê Văn Khánh, VietTimes
Theo anh Lê Văn Khánh, tàu sẽ mở biển lấy may trong vài ngày tới