Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam

Chiếc kính thực tế ảo Google Cardboard phiên bản đặc biệt Star Wars được thiết kế độc đáo, dựa theo bộ phim ăn khách Star Wars phần mới nhất công chiếu gần đây.
Google Cardboard, như tên gọi, là chiếc kính thực tế ảo được làm chủ yếu từ vật liệu giấy cứng nhằm tiết giảm chi phí. Chiếc kính được hai kỹ sư của Google lên ý tưởng và đưa ra cho giới lập trình viên từ năm 2014, và chỉ bán ra từ đầu năm 2016 trên Play
Google Cardboard, như tên gọi, là chiếc kính thực tế ảo được làm chủ yếu từ vật liệu giấy cứng nhằm tiết giảm chi phí. Chiếc kính được hai kỹ sư của Google lên ý tưởng và đưa ra cho giới lập trình viên từ năm 2014, và chỉ bán ra từ đầu năm 2016 trên Play
Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 1

Phần vỏ bảo vệ bên ngoài của Google Cardboard khá đơn giản, khi kéo vỏ này ra thì phần bên trong chính là chiếc kính. Nó được gấp lại vuông vức, để dễ vận chuyển và để bảo vệ phần thấu kính bên trong.

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 2

Các phần gập lại được giữ chặt với nhau bằng hai miếng dán màu đen như hình, thường được ứng dụng trong ba lô, túi xách và các lĩnh vực khác.

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 3

Được thiết kế đơn giản và tiết kiệm hết mức, Google Cardboard không có giấy hướng dẫn sử dụng riêng mà in hẳn lên bìa cứng của kính. Phần hướng dẫn này khá trực quan và dễ thao tác.

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 4

Chiếc kính này được sản xuất cho hãng Lucasfilm, công ty của đạo diễn Star Wars: The Force Awakens. Ở phiên bản tặng cho khách hàng dùng mạng Verizon, tên nhà mạng được in bên hông kính. Tuy nhiên phiên bản này là quà tặng của Google cho đối tác nên không có tên nhà mạng Mỹ. 

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 5

Mỗi kính (Viewer) có một mã vạch tương ứng, người dùng phải cài đặt ứng dụng Cardboard trên Google Play, sau đó scan mã này để điện thoại và kính tương thích với nhau. Chiếc kính có thể dùng cho cả điện thoại iOS lẫn Android, kích thước màn hình từ 6 inch trở xuống. 

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 6

Sau khi cài đặt ứng dụng và kết nối điện thoại với kính, gắn điện thoại vào mặt trước của kính rồi đậy miếng bìa cứng lại. Trước đó cần mở ứng dụng Cardboard trên điện thoại để tìm nội dung tương thích với kính. Ứng dụng sẽ chia màn hình điện thoại thành hai phần, kết hợp với các thấu kính để cho người dùng hình ảnh 360 độ.

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 7

Chiếc kính phiên bản đặc biệt này được thiết kế đẹp mắt, khác với những phiên bản đơn giản, chỉ có màu nâu của giấy bìa cứng đang được Google bán từ 15USD trên Play Store (hiện vẫn chưa bán cho thị trường Việt Nam).

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 8

Chiếc kính cho những trải nghiệm hình ảnh 360 độ khá tốt, bạn có thể xoay đầu, đồng thời điều khiển kính bằng phím bấm ở phía trên bên phải. Bên cạnh những ứng dụng dựng sẵn của Google dành cho Cardboard rất hay, người dùng cũng có thể xem các video 360 độ trên YouTube. ICTnews sẽ có đánh giá chi tiết về trải nghiệm nội dung từ chiếc kính này.

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 9

Ảnh: The Verge.

Có 4 phiên bản kính Google Cardboard Star Wars được sản xuất như hình trên, dựa trên những bối cảnh khác nhau của phim.

Cận cảnh kính Google Cardboard phiên bản đặc biệt tại Việt Nam ảnh 10

Ảnh: Endgadget.

Những chiếc kính Google phiên bản thường được thiết kế khá đơn giản, với màu sắc nguyên bản của bìa cứng chứ không có màu sắc đặc biệt như ở các phiên bản giới hạn.

Một thống kê gần đây cho biết, cho tới tháng 1/2016, có khoảng 5 triệu Google Cardboard đã được đưa ra thị trường, với khoảng 1.000 ứng dụng tương thích cho kính.

Google Cardboard Star Wars là phiên bản đặc biệt của kính thực tế ảo Google Cardboard. Chiếc kính được sản xuất giới hạn nhân dịp bộ phim Star Wars: The Force Awakens công chiếu cách đây 4 tháng. Kính được dùng để tặng cho những khách hàng dùng mạng Verizon (Mỹ) và dùng trong vài hoạt động khác.

Theo ICT News