Cận cảnh hệ thống điện mặt trời của Apple (video)

VietTimes -- Apple Campus 2 là trụ sở chính trong tương lai sắp tới của Apple ở Cupertino, California . Trung tâm được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2016, dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2017.
Trụ sở Apple Campus 2 tháng 08.2016
Trụ sở Apple Campus 2 tháng 08.2016

Ngày 07.06.2011, tập đoàn Apple đã trình bày trước Hội đồng thành phố Cupertino chi tiết của thiết kế kiến trúc của tòa nhà mới và khu vực lân cận của công trình. Đó là tòa tháp hình tròn, giống như một con tàu vũ trụ vừa hạ cánh, sử dụng vật liệu kiến trúc hầu hết bằng kính. Có diện tích tổng cộng 176 mẫu Anh (0,71 km2), là nơi làm việc và sinh hoạt của 13.000 nhân viên trong 4 trung tâm xây dựng, Apple muốn toàn bộ khuôn viên của trụ sở không giống như khu văn phòng và gần gũi như một khu bảo tồn thiên nhiên. 80% diện tích văn phòng sẽ là không gian xanh trồng cây ăn quả.

Toàn bộ trụ sở xanh này được cung cấp bởi 100% năng lượng tái tạo, giúp công trình trở thành một trong những các tòa nhà có hiệu quả năng lượng cao nhất trên thế giới. Một nhà máy phát điện chuyên dụng là nguồn điện chính (chạy bằng khí tự nhiên và nhiều loại nhiên liệu thân thiện môi trường). Các tấm pin mặt trời được lắp đặt trên mái nhà của trụ sở cung cấp 16 MW điện, đủ để cung cấp 75% năng lượng vào ban ngày trong cao điểm. 4 MW còn lại sẽ được được máy phát điện sử dụng nhiên liệu sinh học, được cung cấp bởi Bloom Energy. Không khí tự nhiên được thiết kế để lưu thông tự do giữa bên trong và bên ngoài tòa nhà, tạo lên hệ thống thông gió tự nhiên và không sử dụng các hệ thống thông gió.

TTB