Cận cảnh chiến binh IS đánh bom tự sát ở Bagdad bị bắt

Cảnh sát Iraq đã phát hiện và bắt giữ một nhóm chiến binh IS chuẩn bị tấn công khủng bố bằng phương pháp đánh bom tự sát. Một người không rõ đã tung đoạn video ghi lại cảnh các chiến binh IS còn rất trẻ tuyên bố mục đích và vụ bắt giữ một trong số 3 tên khủng bố ở Bagdad trên LiveLeak.
Cận cảnh chiến binh IS đánh bom tự sát ở Bagdad bị bắt

Cảnh sát IS đã thu giữ thẻ nhớ ghi lại những lời tuyên bố của hai chiến binh IS chuẩn bị đánh bom tự sát ở Iraq sau khi bắt phần từ khủng bố IS thứ 3 tại nhà của hắn.

Nội dung tuyên bố của những kẻ đánh bom tự sát thực sự đẫm máu và cực đoan

Phần tử khủng bố người Ai Cập ở giữa nói: "Ta đã đi hàng ngàn km chỉ để làm một việc duy nhất. Tàn sát người Shia. Để thổi tung chúng lên và xé nát thi thể chúng". 

Phần tử ở bên phải máy quay:  (Có lẽ các phần tử này cũng đã bị bắt) "Oh Maliki, chúng ta đã đến để tiêu diệt các người. Chúng ta yêu cái chết nhiều như các người yêu cuộc sống .... Chúng ta ở bất cứ nơi nào trong Baghdad và các người sẽ không bao giờ bắt được chúng ta!".

Khi lực lượng cảnh sát Iraq ập vào bắt sống phần tử khủng bố. Sỹ quan cảnh sát hỏi tên khủng bố: Anh có điều gì đang dấu diếm mà anh muốn khai cho tôi trước khi chúng tôi bắt đầu cuộc tìm kiếm? Tên khủng bố trả lời...không dễ nghe lắm...kiểu như ...nói gì không hiểu?

Các sĩ quan cảnh sát tìm thấy thẻ nhớ flash giấu dưới TV. Họ hỏi hắn trong này có gì?. Tên tội phạm nói đó là thẻ flash có chứa nội dung tuyên bố của IS về vụ đánh bom tự sát vào một nhà tù gần nơi hắn sống. Hai chiến binh đánh bom tự sát khác, theo lời khai đang sống ở một ngôi nhà mà tên này sở hữu ở gần đó. 

Theo QPAN