Cận cảnh căn phòng bí mật trong mộ Tutankhamun

Các chuyên gia khảo cổ hiện vẫn chưa thể chấm dứt những ý kiến tranh cãi, hoài nghi về khả năng tồn tại một căn phòng bí mật trong mộ vua Tutankhamun.
Hai kỹ thuật viên của tờ National Geographic là Eric Berkenpas và Alan Turchik làm việc bên quan tài bằng đá của vua Tutankhamun. Họ đang chuẩn bị các thiết bị radar xuyên tường để kiểm tra các bức tường trong lăng mộ. (Nguồn: Nat Geo)
Hai kỹ thuật viên của tờ National Geographic là Eric Berkenpas và Alan Turchik làm việc bên quan tài bằng đá của vua Tutankhamun. Họ đang chuẩn bị các thiết bị radar xuyên tường để kiểm tra các bức tường trong lăng mộ. (Nguồn: Nat Geo)
Cận cảnh căn phòng bí mật trong mộ Tutankhamun ảnh 1

Kỹ thuật viên chuẩn bị để kiểm tra một bức tường tại một phòng nhỏ không được trang trí, nằm bên cạnh phòng chôn cất chứa đầy báu vật của vua Tutankhamun. (Nguồn: Nat Geo)

Cận cảnh căn phòng bí mật trong mộ Tutankhamun ảnh 2

Kỹ thuật viên di chuyển thiết bị radar xuyên tường dọc theo bức tường phía tây của lăng mộ. (Nguồn: Nat Geo)

Cận cảnh căn phòng bí mật trong mộ Tutankhamun ảnh 3

Kỹ thuật viên Eric Berkenpas cho các nhà khảo cổ Nicholas Reeves và Yumiko Ueno xem những thông số ban đầu. Nhà khảo cổ học người Anh Reeves đưa ra giả thuyết cho rằng phòng chôn cất vua Tutankhamun đã từng là một hành lang dẫn đến một ngôi mộ khác. (Nguồn: Nat Geo)

Cận cảnh căn phòng bí mật trong mộ Tutankhamun ảnh 4

Kỹ thuật viên cài đặt đường ray trên tường để di chuyển thiết bị radar.

Cận cảnh căn phòng bí mật trong mộ Tutankhamun ảnh 5

Hai nhà khảo cổ Yumiko Ueno và Nicholas Reeves thảo luận về kết quả quét radar với Abbas Mohamed Abbas, một chuyên gia radar của Đại học Cairo, bên cạnh chiếc quan tài bằng đá, mạ vàng của vua Tut. (Nguồn: Nat Geo)

Cận cảnh căn phòng bí mật trong mộ Tutankhamun ảnh 6

Các nhà khoa học đang điều tra liệu có các căn phòng giấu kín nằm sau tường phía bắc hoặc tường phía tây trong mộ của vua Tut.(Nguồn: Nat Geo)

Cận cảnh căn phòng bí mật trong mộ Tutankhamun ảnh 7

Đứng đối diện với bức tường phía đông ngôi mộ, Bộ trưởng Cổ vật Ai Cập Khaled El-Enany (áo hồng) quan sát hoạt động của radar. Theo NatGeo, tại hội nghị về khảo cổ diễn ra vào cuối tuần qua ở Cairo, Ai Cập, các chuyên gia vẫn chưa thể chấm dứt những ý kiến tranh cãi, hoài nghi về khả năng tồn tại căn phòng bí mật trong mộ vua Tut. (Nguồn: Nat Geo)

Theo Vietnam+