Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi chơi Super Mario Run trên smartphone

Super Mario Run là một trong những tựa game gây ấn tượng mạnh những ngày qua, nhưng đòi hỏi người chơi phải có kết nối Internet. Vì vậy, nếu không chú ý người dùng có thể tiêu tốn một lượng lớn dữ liệu 3G/4G.
Kết nối Internet khi chơi Super Mario Run khiến dung lượng 3G/4G giảm xuống chóng mặt nếu người dùng không để ý
Kết nối Internet khi chơi Super Mario Run khiến dung lượng 3G/4G giảm xuống chóng mặt nếu người dùng không để ý

Theo iPhonehacks, một số báo cáo mới đây từ người dùng cho biết Super Mario Sun có thể tốn khoảng 50 - 60 MB mỗi giờ, tùy thuộc vào mức độ chơi. Đây là một dung lượng không nhỏ với các gói cước 3G/4G. Bạn có thể thực hiện một số thủ thuật đơn giản dưới đây để hạn chế dung lượng mạng di động trong khi chơi cũng như lúc cập nhật.

Sử dụng các điểm truy cập Wi-Fi công cộng

Sử dụng kết nối Wi-Fi ở các quán cà phê, sân bay,… chắc chắn là biện pháp tốt nhất để tránh bùng phát dung lượng dữ liệu di động.

Ngoài ra, nếu có một thiết bị hỗ trợ truy cập Internet bỏ túi (Mi-Fi) sử dụng các gói cước giá rẻ, người dùng có thể sử dụng kết nối Internet từ thiết bị này để chơi Super Mario Run, giúp tiết kiệm cả chi phí và dung lượng pin của thiết bị.

Giới hạn việc sử dụng dữ liệu ứng dụng

Trong một số trường hợp, bạn bắt buộc phải sử dụng kết nối 3G/4G để chơi Super Mario Run.Lúc này để có nhiều dung lượng hơn cho trò chơi, bạn có thể giới hạn hoặc tắt việc truy cập dữ liệu trên các ứng dụng khác.

Các ứng dụng Facebook, Instagram, Twitter, Youtube hay Snapchat là nguyên nhân ngốn rất nhiều dung lượng trên điện thoại. Do đó, bạn có thể vào Settings > Cellular Data và tắt truy cập dữ liệu di động của các ứng dụng này.

Ngoài ra, nếu chắc chắn về kết nối Wi-Fi đã ổn định, bạn có thể tắt luôn việc sử dụng dữ liệu di động của Super Mario Run.

Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi chơi Super Mario Run trên smartphone ảnh 2

Nên tắt bớt dữ liệu di động trên các ứng dụng thường xuyên sử dụngẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật

Hiện nay, rất ít ứng dụng trên thiết bị có các bản cập nhật mới dung lượng nhỏ. Vì vậy, vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật sẽ vô cùng hiệu quả để tận dụng dung lượng di động. Bạn có thể vào Settings > iTunes and App Store > Updates và tắt đi tùy chọn này.

Tắt tính năng Wi-Fi Assist

Wi-Fi Assist là tính năng giúp iPhone tự động chuyển sang kết nối di động khi Wi-Fi yếu nhưng sẽ không thông báo cho người dùng biết về quá trình chuyển đổi, có thể dẫn đến tăng dung lượng 3G/4G mà người dùng không hề hay biết.

Do đó bạn nên tắt tính năng này bằng cách vào Settings > Cellular > Wi-Fi Assist.

Cách tiết kiệm dung lượng 3G khi chơi Super Mario Run trên smartphone ảnh 3

Dù hữu ích nhưng Wi-Fi Assist là một tính năng bạn nên vô hiệu hóa ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Tắt hoàn toàn ứng dụng khi không chơi nữa

Sau khi chơi Super Mario Run, bạn cũng nên tắt hoàn toàn ứng dụng để không gây tốn kém thêm dung lượng di động do chạy nền. Bạn chỉ việc nhấn hai lần liên tục vào nút Home, chọn Super Mario Run và vuốt lên để tắt hoàn toàn.

Theo VnExpress