Cách quay trở lại trợ lý ảo Google Now On Tap trên Android

Google đã bắt đầu triển khai Assistant mới đến tất cả các thiết bị chạy Android tương thích cách đây hơn một tuần, tuy nhiên không phải ai cũng thích sử dụng ứng dụng trợ lý ảo này.
Đối với nhiều người, Google Now On Tap có cảm giác quen thuộc hơn so với Assistant
Đối với nhiều người, Google Now On Tap có cảm giác quen thuộc hơn so với Assistant

Theo PhoneArena, mặc dù gần như tất cả các tính năng của Google Now On Tap đã được thừa kế bởi Google Assistant nhưng nhiều người có thể không muốn thay đổi thói quen cũ của họ để chuyển sang thói quen mới. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để quay trở lại với tính năng cũ.

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem liệu mình đã được chuyển sang trợ lý ảo Assistant hay chưa. Để thực hiện điều này bạn hãy nhấn giữ nút Home một lúc. Nếu Google Now On Tap xuất hiện thì không cần phải lo lắng, nhưng nếu không phải mà là Assistant thì bạn hãy nhấp vào menu ba chấm ở góc trên bên phải để được đưa vào trình đơn của Assistant.

Cách quay trở lại trợ lý ảo Google Now On Tap trên Android ảnh 1

Truy cập trình đơn thiết lập ngôn ngữ cho Google Assistant

Tiếp theo, ở giao diện hiện ra bạn hãy di chuyển xuống một chút và truy cập vào Assistant language. Ngay lập tức bạn sẽ được chuyển đến menu lựa chọn ngôn ngữ hệ thống. Ở đây bạn sẽ phải thay đổi US hoặc English US sang một ngôn ngữ khác.

Chỉ cần nhớ rằng, bạn có thể chọn bất cứ ngôn ngữ nào như Singapore, Ấn Độ… để thay thế cho ngôn ngữ trước đó, miễn là không phải tiếng Mỹ, Anh, hoặc Đức.

Cách quay trở lại trợ lý ảo Google Now On Tap trên Android ảnh 2

Bạn có thể chọn một ngôn ngữ thay thế, miễn là khác Anh, Mỹ và Đức

Bước cuối cùng đó là bạn hãy bấm và giữ nút Home để kiểm tra, lúc này Google Now On Tap sẽ hiện ra và bạn có thể tương tác như trước đây.

Theo Thanh niên

http://thanhnien.vn/cong-nghe/cach-quay-tro-lai-tro-ly-ao-google-now-on-tap-tren-android-814465.html