Cách phân biệt Nokia 8810 4G thật và giả

Hiện tại, trên thị trường xuất hiện khá nhiều mẫu điện thoại Nokia 8810 4G giả với mức giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Làm thế nào để phân biệt hàng thật và hàng giả?

Sau thành công của mẫu điện thoại Nokia 3310, HMD Global tiếp tục thừa thắng xông lên và “hồi sinh” mẫu điện thoại trái chuối Nokia 8810 nhắm đến đối tượng người dùng thích sự hoài cổ, đơn giản và độc đáo. Dù được giới thiệu từ hồi tháng 2 tại sự kiện MWC 2018, tuy nhiên, đến nay Nokia 8810 4G mới được bán tại Việt Nam, gây thích thú cho nhiều tín đồ công nghệ.

Phiên bản Nokia 8810 4G có kiểu dáng cong nhẹ tương tự như trái chuối, màn hình 2,4 inch không hỗ trợ cảm ứng, sử dụng chất liệu nhựa nên trông thiết bị không khác gì một món đồ chơi. Các phím số được thiết kế mềm mại, ngoại trừ bốn nút điều hướng ở trung tâm có phần hơi cứng. Phần nắp trượt cho phép bạn có thể tắt/mở màn hình hoặc nhận/từ chối cuộc gọi nhanh chóng.

Máy được trang bị camera 2 MP, vi xử lý Snapdragon 205, bộ nhớ trong 4 GB, hỗ trợ 2 SIM và viên pin có dung lượng 1.500 mAh cho thời gian chờ liên tục lên đến 25 ngày.

Nokia 8810 4G có thiết kế không khác gì một chiếc điện thoại cơ bản, tuy nhiên, bạn vẫn có thể tải về một số ứng dụng như Facebook, Google Maps, Google Search, Twitter… và một cửa hàng ứng dụng nhỏ, nơi bạn có thể tải xuống nhiều thứ hơn. Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nhất của mẫu điện thoại này là khả năng tạo điểm phát 3/4G cho các thiết bị khác truy cập.

Nokia 8810 4G hiện chỉ mới được bán ra tại Việt Nam vào giữa tháng 5-2018 với hai màu đen và vàng cùng mức giá 1,68 triệu đồng. Tuy nhiên, trên mạng đã nhanh chóng xuất hiện nhiều phiên bản nhái từ kiểu dáng, thiết kế cho đến cả logo Nokia ở mặt trước, khiến không ít người lầm tưởng đây là hàng thật. Không khó để tìm thấy những bài rao bán Nokia 8810 4G nhái trên Facebook với mức giá chỉ 550.000 đồng.

Theo lời chủ cửa hàng thì đây là mẫu điện thoại Nokia 8810 4G được “xách tay” từ Phần Lan nên có giá rẻ hơn so với hàng chính hãng (1,68 triệu đồng). Hôm nay, Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách phân biệt điện thoại Nokia 8810 4G thật và giả.

Đầu tiên, bạn hãy chú ý đến phần mặt lưng của thiết bị, hàng thật sẽ có logo Nokia ở mặt sau, trong khi hàng giả sẽ không có. Hàng giả sẽ có kích thước dày và to hơn so với hàng thật, thêm vào đó, khi lật úp máy, nút nguồn trên máy thật sẽ nằm bên trái, trong khi máy giả sẽ ngược lại.

Tương tự, viên pin trên máy giả có dung lượng chỉ 1.400 mAh, hai khe cắm SIM và thẻ nhớ được đặt nằm bên dưới viên pin. Trong khi đó, các khe cắm SIM trên máy thật đều nằm ở bên ngoài và viên pin có dung lượng lên đến 1.500 mAh. Khi lấy viên pin ra khỏi máy thật, bạn sẽ thấy dòng chữ Made in Việt Nam.

Cổng cắm tai nghe và cổng sạc trên máy thật sẽ được đặt ở cạnh trên, trong khi trên máy giả cả hai cổng này sẽ nằm ở cạnh dưới.

Và điểm cuối cùng để phân biệt là màu sắc, hiện tại, HMD Global chỉ mới bán ra mẫu điện thoại Nokia 8810 4G với hai màu đen và vàng, trong khi đó hàng giả sẽ có nhiều màu hơn như đen, xanh đen, vàng và cam.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể dễ dàng phân biệt để tránh mua nhầm phải hàng giả. Đặc biệt là những mẫu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc, không ít các nhà nghiên cứu bảo mật đã cảnh báo về việc điện thoại giá rẻ ăn cắp thông tin và gửi về máy chủ tại Trung Quốc. Do đó, người dùng phải thật sự thận trọng, tránh ham rẻ để bị mất cắp dữ liệu cá nhân.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết và để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/nhip-cong-nghe/cach-phan-biet-nokia-8810-4g-that-va-gia-772647.html