Cách hay để chặn cuộc gọi quấy rối trên iOS 10

VietTimes -- Trong iOS 10, Apple cho phép người dùng cài đặt các tiện ích bổ sung nhằm phát hiện và ngăn chặn những cuộc gọi quấy rối.
Apple cho phép người dùng chặn các cuộc gọi quấy rối trên iOS 10.
Apple cho phép người dùng chặn các cuộc gọi quấy rối trên iOS 10.

Để chặn được các cuộc gọi quấy rối, người dùng phải lên App Store để tải các ứng dụng như WhoCalls (miễn phí), Who Called (0,99 USD) và CallBlock (3,99 USD).

Những tiện ích này sẽ hoạt động dưới dạng thành phần mở rộng trên điện thoại, giúp phát hiện và ngăn chặn các cuộc gọi quấy rối, lừa đảo và các hệ thống tự động.

Trên iPhone, người dùng có thể tải ứng dụng WhoCalls về càu đặt như sau: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng WhoCalls thông qua App Store hoặc nhấp trực tiếp vào liên kết phía trên; Sau khi hoàn tất, người dùng cần truy cập vào Settings > Phone > Call Blocking & Identification và kích hoạt tùy chọn WhoCalls; Tiếp theo, bạn hãy mở ứng dụng WhoCalls và chuyển tùy chọn Blocker sang chế độ On, kéo thanh trượt bên dưới nếu muốn thay đổi mức độ lọc cuộc gọi quấy rối; Để chặn các cuộc gọi quấy rối, bạn hãy truy cập vào mục My Blacklist, nhấn vào biểu tượng dấu cộng, chọn Other và thêm vào số điện thoại cần chặn rồi nhấn Submit.

Tùy vào từng ứng dụng mà bạn sẽ có thêm các tùy chỉnh đi kèm trong phần Settings, đơn cử như chặn thư rác và các cuộc gọi đến từ công ty quảng cáo, lừa đảo…