Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới

Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình một chiếc iPhone 7 hoặc 7 Plus, thì trước khi nâng cấp nên chuyển tất cả thông tin từ iPhone cũ sang iPhone 7.
Ngày 16/9, iPhone 7 và 7 Plus sẽ chính thức được Apple bán ra tại một số thị trường.
Ngày 16/9, iPhone 7 và 7 Plus sẽ chính thức được Apple bán ra tại một số thị trường.

Sử dụng iTunes

Kết nối iPhone hiện tại của bạn với máy tính PC hoặc máy Mac thông qua cáp USB, và nếu iTunes không tự động khởi động, thì kích vào biểu tượng để mở ứng dụng ra.

Kích vào tên iPhone của bạn hiện ở bên trái màn hình. Dưới “Summary”, kích vào “Backup Now” để đảm bảo iPhone của bạn được sao lưu trên máy tính. Bạn nên kiên nhẫn một chút vì có thể mất một vài phút.

Hãy nhớ rằng, bạn sẽ còn phải chọn tùy chọn “Encrypt iPhone Backup” trước khi sao lưu nếu bạn có dữ liệu Health và Activity trên iPhone và muốn thông tin này được chuyển sang thiết bị mới.

Để kiểm tra xem bạn đã sao lưu thành công hay chưa, chỉ cần kiểm tra tab Backup và xem ngày hiện tại và thời gian sao lưu cuối cùng.

Khi bạn nhận được iPhone mới, vuốt từ trái sang phải trên màn hình “Hello” và làm theo các bước cho đến khi nhìn thấy màn hình Apps & Data, và sau đó kích vào Restore từ iTunes Backup. Bây giờ kết nối thiết bị mới với máy tính mà bạn đã sử dụng để sao lưu dữ liệu của thiết bị trước đây. Nếu iTunes không tự động mở sau khi mở iTunes trên máy tính và chọn thiết bị, tiếp theo Restore Backup. Nếu bạn đang khôi phục lại từ một bản sao được mã hóa, nhập mật khẩu khi bạn được nhắc.

Cuối cùng tháo SIM khỏi điện thoại cũ và lắp vào iPhone mới.

Thông qua iCloud

Bạn cũng có thể sao lưu thông tin quan trọng của điện thoại mà không cần sử dụng máy tính nhưng cần đảm bảo phải có kết nối Wifi tốc độ nhanh, ổn định và nguồn pin đầy.

Kết nối iPhone cũ của bạn với Internet qua Wi-Fi, sau đó bấm vào biểu tượng Settings, tiếp theo là iCloud, và sau đó Backup. Hãy chắc chắn rằng, "iCloud Backup" được bật. Bây giờ kích vào “Backup Now”. Bạn nên nhớ luôn kết nối Wifi cho đến khi quá trình sao lưu kết thúc.

Trên điện thoại mới, bạn sẽ nhìn thấy màn hình “Hello”, kết nối WiFi. Thực hiện theo các bước thiết lập trên màn hình cho đến khi đến màn hình Apps & Data và sau đó kích vào Restore từ iCloud Backup. Đăng nhập iCloud bằng Apple ID.

Bạn có thể sẽ được nhắc nhở để đăng nhập vào tài khoản Apple ID để khôi phục các ứng dụng của bạn và những gì mua từ iTunes hoặc App Store. Bạn có thể mất 1 tiếng đồng hồ để hoàn thành, nhưng bạn sẽ nhìn thấy một tiến trình.

Cho dù bạn sử dụng iTunes hoặc iCloud để sao lưu và chuyển dữ liệu sang điện thoại mới, bạn sẽ muốn xóa nội dung trên điện thoại cũ trước khi tặng và giao dịch của nó.

Để xóa dữ liệu trên thiết bị, hãy nhấp vào Settings> General> Reset> Erase All Content and Settings. Điều này sẽ xóa bất kỳ dữ liệu hiện có trên thiết bị cũ. Sau khi xóa dữ liệu này đi, thiết bị của bạn sẽ được khởi động lại và bạn sẽ nhìn thấy màn hình “Hello” xuất hiện.

Theo Xã hội thông tin