Cách chức giám đốc công ty tư vấn dự án nhận chìm bùn ở Bình Thuận

VietTimes -- Chiều 10/8, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp (Bộ Công thương) đã ban hành quyết định cách chức ông Hà Quốc Quân – Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. Ảnh Dân trí
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân. Ảnh Dân trí

Quyết định cách chức này được căn cứ vào các quy định hiện hành, và theo đề nghị của Hội đồng kỷ luật viên chức do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp thành lập ngày 25/7/2017.

Theo đó, Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp kỷ luật ông Hà Quốc Quân bằng hình thức cách chức.

Cụ thể, hành vi vi phạm của ông Quân là thành lập doanh nghiệp tư nhân, tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân, kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ.

Trước đó, ông Quân trong tư cách Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ - trực thuộc Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp, nhưng cũng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam

Đây là đơn vị tư vấn cho Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận – theo đề nghị của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1.

Văn bản lấy ý kiến nhà khoa học do doanh nghiệp này lập đã bị phản ứng mạnh, khi nhiều nhà khoa học có tên khẳng định không tham gia có ý kiến về việc đổ bùn.

Sau khi xuất hiện thông tin này, Bộ Công Thương đã thành lập Tổ công tác làm việc với Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp để xác minh vụ việc.

Trên cơ sở các thông tin đã xác minh, Bộ đã yêu cầu Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp tiến hành việc kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hà Quốc Quân.