Cách biến điện thoại cũ trông như mới

Không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền để mua những chiếc điện thoại mới, bạn hoàn toàn có thể "làm mới" lại chiếc điện thoại cũ của mình để nó trông bắt mắt hơn bằng những phương pháp sau.
Nhiều cách làm mới điện thoại cũ.
Nhiều cách làm mới điện thoại cũ.
Thay pin
Một trong những nhược điểm dễ thấy nhất ở smartphone cũ đó là thời lượng dùng pin đã kém hơn rất nhiều so với thời gian đầu mới mua. Tuy nhiên, ngay cả khi điện thoại được thiết kế với kiểu dáng pin liền như iPhone thì việc thay thế pin cũ sang pin mới vẫn có thể diễn ra.
Cách biến điện thoại cũ trông như mới - ảnh 1
Đối với điện thoại có pin gắn liền, tốt nhất bạn nên thay thế ở những cửa hàng uy tín
Lời khuyên là bạn nên tìm đến một dịch vụ chuyên nghiệp. Mặc dù bạn có thể đặt mua những thỏi pin có giá rẻ hơn trên các cửa hàng trực tuyến như eBay nhưng việc thay thế là khá khó khăn. Ví dụ, để mở Galaxy S6 bạn phải dùng nhiệt để làm mềm lớp keo.
Chi phí thay thế pin là khác nhau ở các cửa hàng cũng như điện thoại, chẳng hạn phí thay pin iPhone 6S Plus là 1,3 triệu đồng, nhưng Galaxy S6 là 1,5 triệu đồng…
Mua vỏ bảo vệ
Vỏ bảo mệ sẽ giúp thay đổi toàn bộ diện mạo điện thoại, từ màu mè cho đến việc mang đến những đường nét đồ họa đẹp mắt hơn. Thậm chí bạn có thể tìm mua những tấm dán vỏ điện thoại màu mè những nhân vật hoạt hình để dán vào mặt sau của máy…
Chỉ cần lên một cửa hàng bán phụ kiện trực tuyến, sau đó gõ “tên_điện_thoại case” là có thể tìm ra những lựa chọn khác nhau, bao gồm vỏ chống va đập, vỏ màu,…
Thay thế màn hình chủ mới
Sau khi đã chăm sóc bên ngoài, bạn cũng nên tập trung vào bên trong điện thoại, đặc biệt là màn hình chào mừng khi bật điện thoại lên, hay màn hình chủ.
Cách biến điện thoại cũ trông như mới - ảnh 2
Một ứng dụng thay thế launcher sẽ mang đến một giao diện hiện đại trên điện thoại
Người dùng Android có thể chọn từ một loạt các theme và ứng dụng launcher có chức năng biến đổi đáng kể giao diện người dùng điện thoại (UI). Ví dụ, nếu thích giao diện Windows Mobile, SquareHome 2 là lựa chọn cho bạn, nơi giao diện tương tự Metro sẽ xuất hiện trên điện thoại Android. Hay Nova Launcher cũng khá hấp dẫn khi cung cấp đến bạn hàng ngàn theme cũng như nhiều kiểu giao diện khác nhau.
Bổ sung một số phụ kiện
Một cách để tạo ra cảm giác mới mẻ khác cho điện thoại cũ đó là trang bị các phụ kiện cho chúng. Ví dụ, bạn có thể mua Ninja Loop - một dây đeo đơn giản nhưng hiệu quả có thể làm việc với bất kỳ vỏ bảo vệ nào.
Sau khi lắp đặt vào điện thoại, Ninja Loop sẽ cung cấp một dây giữ bàn tay của bạn vào mặt sau điện thoại, và bạn có thể tương tác với màn hình dễ dàng hơn bằng cách sử dụng ngón tay cái.
Một cách mới khác để tương tác với điện thoại đó là lắp đặt một đế giữ điện thoại và gắn vào mặt kính trước của xe hơi, nơi tầm mắt của bạn có thể kiểm soát khi có cuộc gọi và tương tác khi lái xe.
Nâng cấp dung lượng bộ nhớ
Nếu đang suy nghĩ mua điện thoại mới vì thiết bị cũ hết bộ nhớ, hãy xem xét mua các phụ kiện bộ nhớ ngoài. Ví dụ, một Wireless Media Hub có thể đặt bên trong túi hoặc ví của bạn khi tải nhạc, video và nhiều nội dung khác vào điện thoại với dung lượng mở rộng lên đến hàng gigabyte.
Cách biến điện thoại cũ trông như mới - ảnh 3
Các phụ kiện RavPower FileHub Plus sẽ giúp mở rộng không gian lưu trữ cho điện thoại
Ngoài ra bạn cũng có thể mua những phụ kiện như RavPower FileHub Plus - một hub cho phép bạn mở rộng không gian lưu trữ bằng thẻ SD, ổ flash hoặc thậm chí cả ổ cứng. Nó cũng đảm nhận như là một bộ sạc di động, rất hữu ích nếu bạn quan tâm đến vấn đề pin.
Với giá tương tự, bạn có thể mua SanDisk Connect Wireless Stick 64 GB. Tuy không có dung lượng lớn hơn nhiều so với ổ flash USB truyền thống nhưng nó cung cấp khả năng streaming không dây cho các thiết bị iOS và Android.
Theo Thanh niên
http://thanhnien.vn/cong-nghe/cach-bien-dien-thoai-cu-trong-nhu-moi-838114.html