Cách bật tính năng “undo send” trong Gmail

VietTimes -- Nhỡ tay gửi email trong Gmail và ngay lập tức ân hận, muốn "undo" để rút lại email đó, bạn có thể dùng tính năng "undo send" trong Gmail.
Chức năng "undo send" trong Gmail có thể giúp bạn trong nhiều tình huống khẩn cấp
Chức năng "undo send" trong Gmail có thể giúp bạn trong nhiều tình huống khẩn cấp

Trong cuộc sống, có lẽ không ít người mong muốn có nút “undo”, nhưng đó là điều rất khó xảy ra. Tuy  nhiên, trong Gmail, bạn có thể “undo”.

Đã bao nhiêu lần bạn nhấn nút “send” để rồi ngay lập tức nhận ra bạn vừa ghi sai tên người nhận? Tình huống để bạn muốn “undo” trong email rất nhiều. Và chỉ với một vài thủ thuật trong cài đặt Gmail, bạn sẽ có thể “undo”.

Theo Mashable, tính năng này đã được Google công bố vào năm 2015, cho phép người dùng với một tài khoản Gmail thiết lập cửa sổ thời gian – 5 giây, 10 giây hoặc 20; 30 giây – và trong khoảng thời gian đó, người gửi có thể nhanh chóng thu hồi lại quyết định gửi email.

Tuy nhiên, không nhiều người biết cách sử dụng chức năng “undo” này. Điều rất quan trọng là bạn phải bật tính năng này lên trước khi bạn gửi email. Vì thế, nếu chưa bật tính năng này lên, bạn sẽ bỏ lỡ mất cơ hội “làm lại từ đầu”.

May mắn là, bật tính năng này lên rất đơn giản. Đăng nhập vào tài khoản Gmail, click vào biểu tượng bánh xe ở góc trên bên phải trên màn hình, chọn Settings. Tiếp theo, cuộn xuống hộp và chọn vào “Enable Undo Send”. Sau đó bạn có thể chọn “thời gian undo” với khoảng thời gian là 5 giây, 10, 20 hoặc 30 giây.

Cuối cùng, đừng quên cuộn xuống dưới và click vào “save changes”.

Lần tới khi bạn nhỡ gửi email đi mà còn chút sai sót nào đó, bạn có thể nhanh tay “undo” để sửa chữa sai lầm.