Các video có nội dung xúc phạm sẽ không thể kiếm tiền trên YouTube

YouTube vừa đưa ra nguyên tắc mới cho những người sáng tạo nội dung, làm rõ những video thân thiện với quảng cáo là như thế nào và mở rộng các quy định hạn chế đối với những video không đủ điều kiện để được trả doanh thu quảng cáo.
Hình minh họa
Hình minh họa

Những quy tắc có phần chặt chẽ hơn này là nỗ lực của YouTube nhằm đảm bảo quảng cáo không xuất hiện trên các video mà nhà quảng cáo coi là có nội dung xúc phạm hoặc không phù hợp.

Vào tháng 3, tờ Times tiết lộ rằng một số quảng cáo đã xuất hiện trên các video YouTube có nội dung cực đoan, thù địch và không phù hợp, dẫn đến việc nhiều công ty đã rút hợp đồng quảng cáo khỏi trang web này. Audi, L'Oreal, chính phủ Anh, cùng nhiều nhà quảng cáo khác đã gỡ bỏ các quảng cáo của mình trên  YouTube. Tuy nhiên, trong thông báo hôm nay, YouTube cho biết nhiều nhà quảng cáo đã quay trở lại sau những cuộc thảo luận kéo dài và bổ sung thêm các điều khoản mới.

Một trong số những thay đổi đó là thông tin bổ sung về loại nội dung mà các nhà quảng cáo không muốn treo quảng cáo của mình lên. YouTube cũng đang nỗ lực chống lại các nội dung thù hận, việc sử dụng các nhân vật giải trí gia đình một cách không phù hợp cũng như những nội dung kích động và xúc phạm. Ngoài ra, YouTube đã giới thiệu một khóa học mới trong Học viện sáng tạo của mình để giúp những nhà phát triển nội dung tạo ra video thu hút các nhà quảng cáo.

Công ty lưu ý rằng bất kỳ video nào tuân thủ điều khoản dịch vụ của mình đều có thể được đăng lên YouTube, nhưng các video không tuân theo nguyên tắc quảng cáo mới sẽ không đủ điều kiện để kiếm doanh thu thông qua quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn muốn làm những video có nội dung xấu trên YouTube, bạn sẽ chẳng nhận được một đồng nào hết.

Theo ICTNews  (nguồn  Engadget)
http://ictnews.vn/internet/cac-video-co-noi-dung-xuc-pham-se-khong-the-kiem-tien-tren-youtube-154580.ict