Các tỉnh Nam Trung Bộ họp bàn quản lý tài nguyên tại Đà Nẵng

VietTimes -- Sáng 29/7, tại Đà Nẵng, Bộ TNMT phối hợp cùng UBND TP.Đà Nẵng và các tỉnh, thành Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý tài nguyên và môi trường.
Sáng 29/7, tại Đà Nẵng, Bộ TNMT phối hợp cùng UBND TP.Đà Nẵng và các tỉnh, thành Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý tài nguyên và môi trường.
Sáng 29/7, tại Đà Nẵng, Bộ TNMT phối hợp cùng UBND TP.Đà Nẵng và các tỉnh, thành Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm công tác quản lý tài nguyên và môi trường.
Hội thảo do Thứ trưởng Bộ TNMT Võ Tuấn Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì, cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TNMT; đại diện lãnh đạo UBND và Sở TN&MT các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.
Tại Hội thảo, đại diện các cơ quan trung ương và địa phương đã trao đổi nhiều vấn đề, trong đó có nhiều nội dung đáng chú ý như: Thực trạng triển khai và các khó khăn, thách thức trong công tác quản lý TN&MT ở địa phương của UBND TP.Đà Nẵng; Đề xuất liên kết vùng trong công tác quản lý TN&MT ở các tỉnh, thành Duyên hải Nam Trung bộ (của Sở TN&MT TP.Đà Nẵng); công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo về TN&MT (Sở TN&MT Quảng Nam); Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính, chỉ đạo điều hành, kiểm soát thủ tục hành chính (Sở TN&MT Ninh Thuận); công tác giao đất cho Condotel, đánh giá tác động môi trường khi chấp thuận chủ trương đầu tư, xác định lượng cát bồi lắng hằng năm (Sở TN&MT Bình Định); công tác ngăn ngừa, ứng phó với sự cố tràn dầu ở Đà Nẵng (Sở TN&MT TP.Đà Nẵng)…
Hội thảo do Thứ trưởng Bộ TNMT Võ Tuấn Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì, cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TNMT; đại diện lãnh đạo UBND và Sở TN&MT các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.Hội thảo do Thứ trưởng Bộ TNMT Võ Tuấn Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì, cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TNMT; đại diện lãnh đạo UBND và Sở TN&MT các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận.

Hội thảo cũng dành nhiều quan tâm trao đổi kinh nghiệm về các giải pháp định hướng quốc gia và địa phương về quản lý TN&MT đến năm 2020 và sau năm 2020; đồng thời nêu nhiều đề xuất, kiến nghị có liên quan đến Bộ TN&MT nhằm có biện pháp, giải pháp chỉ đạo để công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành về TN&MT được thực hiện đồng bộ, hiệu quả hơn.

Đặc biệt, sau khi Luật đất đai 2013 sửa đổi, nhiều vấn đề mới có liên quan đến đất đai cần phải được nhận thức lại và triển khai các biện pháp quản lý thích hợp, đảm bảo đúng yêu cầu mà Luật đặt ra. Trong khi đó, vấn đề sử dụng đất, cấp phép sử dụng đất tại nhiều nơi tình trạng kéo dài, liên quan đến mục đich sử dụng và mục đích khác; đất cấp cho nhiều dự án cũng rất phức tạp; vấn đề quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản đặt ra nhiều yêu cầu phải chấn chỉnh…
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đánh giá cao các vấn đề “nóng” mà các cơ quan đưa ra cũng như các vấn đề mà ngành TN&MT đang gặp phải. Đồng thời, cho rằng đây là những vấn đề liên quan đến công tác ngăn ngừa, ứng phó với biến đổi khí hậu, các vấn đề ứng phó với thiên tai, với sự cố tràn dầu… không chỉ là mối quan tâm chung của mỗi địa phương mà là vấn đề của quốc gia, của toàn cầu. Hội thảo sẽ giúp các địa phương có cái nhìn chuẩn xác hơn cũng như đề ra các biện pháp, giải pháp chỉ đạo để công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành được đồng b và hiệu quả hơn.