Các nhóm nổi dậy trước nguy cơ bị vây ở Đông Ghouta

Ngày 04.01.2015, Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đánh chiếm các trang trại ở phía đông của sân bay trực thăng quân sự Marj Al-Sultan sau khi đã làm chủ hoàn toàn ngôi làng Al-Bilaliyah
Các nhóm nổi dậy trước nguy cơ bị vây ở Đông Ghouta

Bằng cuộc tấn công này, một vùng đệm an toàn đã được hình thành xung quanh căn cứ trực thăng quân sự Majr al-Sultan. Cuộc tấn công này là một trong những loạt trận tấn công trong khu vực thủ đô Damascus và lực lượng quân đội chính phủ tiếp tấn công vào những khu vực mà các tay súng khủng bố đã đánh chiếm từ năm 2012.

Kể từ khi thủ lĩnh của nhóm phiến quân có lực lượng lớn nhất ở Đông Ghouta, Jaish al-Islam, Zahran Alloush bị lực lượng không quân Syria tiêu diệt trong tuần trước, phiến quân Hồi giáo hoạt động chậm lại, không tập trung đủ sức mạnh để phòng thủ vùng lãnh thổ chống lại Quân đội Syria ở vùng phía đông Damascus.

Hiện nay, các tay súng bạo loạn địa phương còn giữ lại một vùng lồi nguy hiểm ở phía Nam xung quanh Dayr al-Asafir. Các đơn vị quân đội Syria đang tiến quân từ hai phỉa của thị trấn này, hướng nhanh nhất là từ phía của sân bay Majr al-Sultan. Như vậy, một gọng kìm đang xuất hiện, tạo thành một chảo lửa xung quanh các chiến binh cực đoan khu vực này. Có thể quân đội Syria đang chuẩn bị cho cuộc tấn công mới.

  Những trận chiến dữ dội khu vực Đông Ghouta Damascus
QPAN