Các cơ quan phải nhanh chóng đưa tin chính thống về Đại hội Đảng 12

"Người dân mong muốn rằng tất cả các cơ quan phải nhanh chóng, kịp thời hơn nữa trong việc bác bỏ thông tin sai trái và đưa những thông tin chính thống ngay để góp phần hạn chế lan truyền thông tin xấu, độc", Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nói.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao đổi với phóng viên Infonet bên lề Lễ phát hành đặc biệt bộ tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra sáng 18/1/2016 ở Hà Nội. Ảnh: Thái Anh
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao đổi với phóng viên Infonet bên lề Lễ phát hành đặc biệt bộ tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra sáng 18/1/2016 ở Hà Nội. Ảnh: Thái Anh

Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các thế lực thù địch, và các phần tử chống phá Đảng và Nhà nước ta đã và đang tăng cường thông tin xấu, độc hại trên mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên Infonet về hiện trạng này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nói: "Hoạt động đấu tranh trên mạng xã hội là hình thức mới. Nói chung, các cơ quan như Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, Bộ Công an và các Bộ, ngành liên quan đã tích cực, chủ động triển khai hoạt động này. Nhưng có một số địa phương, một số ngành do đây là hình thức mới, nên khi va chạm những thông tin xấu, độc hại trên mạng thì nhiều lúc không thực hiện triệt để ngay. Thời gian qua, vẫn có một vài nơi còn lúng túng trong chuyện đấu tranh với thông tin xấu, độc".

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh: "Người dân mong muốn rằng tất cả các cơ quan phải nhanh chóng, kịp thời hơn nữa trong việc bác bỏ thông tin sai trái và đưa những thông tin chính thống một cách kịp thời, qua đó góp phần hạn chế sự lan truyền thông tin xấu, độc hại".

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng khuyến cáo các cơ quan, Bộ, ngành phải thực hiện nghiêm chỉnh Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí (Quy chế 25) do Chính phủ ban hành.

"Cần phải cung cấp thông tin cho báo chí một cách kịp thời. Có như vậy, chúng ta mới có điều kiện để chủ động tấn công lại những thông tin sai trái, góp phần định hướng tốt cho dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận xã hội trước những sự kiện quan trọng của đất nước, bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong mọi tình huống", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son lưu ý.

Chia sẻ thêm về việc những ngày gần đây, các thế lực thù địch càng ra sức chống phá quyết liệt Đảng và Nhà nước ta, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói: "Thời gian qua, dù các thế lực thù địch và phần tử chống đối ngày càng có nhiều hoạt động tuyên truyền sai trái, đặc biệt là lợi dụng môi trường mạng để gây bức xúc trong xã hội, nhưng chúng ta tin tưởng rằng nhân dân ta luôn tỉnh táo, bình tĩnh trước hiện trạng khó khăn, diễn biến phức tạp này và càng tin tưởng tuyệt đối vào Đảng hơn.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, thời gian tới, chúng ta cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền để mọi người dân thấy được âm mưu thủ đoạn của kẻ thù, và các thế lực thù địch; để mọi người dân luôn ý thức cảnh giác loại trừ thông tin xấu độc, không truy cập vào mạng có thông tin xấu độc đó.

Đồng thời, các cơ quan nhà nước cũng phải tích cực có những thông tin chính thống cập nhật nhất để cung cấp cho báo chí, người dân. Khi có những hiện tượng thông tin trên mạng sai trái với tình hình của địa phương, tình hình của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, thì lập tức người phát ngôn của các doanh nghiệp, địa phương, bộ, ngành phải nhanh chóng thực hiện nghiêm túc quy chế người phát ngôn, và cung cấp thông tin cho báo chí một cách kịp thời để phản bác quyết liệt, rõ ràng, nhanh chóng, chính xác trước những thông tin sai trái đó, từ đó đẩy lùi những thông tin sai trái".

Theo Infonet