Cá nhân hóa Rolls-Royce tại Việt Nam phức tạp như thế nào?

 Không như khách hàng nước ngoài, các đại gia Việt Nam mang nhiều ẩn ý vào các chi tiết cá nhân hóa trên xe siêu sang Rolls-Royce.
Chủ tịch Regal Motor Cars Đoàn Hiếu Minh. Ảnh: Hồng Quân.
Chủ tịch Regal Motor Cars Đoàn Hiếu Minh. Ảnh: Hồng Quân.

Cá nhân hóa (Bespoke) là đặc sản của Rolls-Royce. Chương trình này giúp mỗi chiếc Rolls-Royce trở nên độc nhất vô nhị nhờ các chi tiết mang đậm dấu ấn cá nhân của người sử dụng. Cũng chính vì thế, mỗi chiếc xe thường có giá gấp nhiều lần so với bản tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản giới đại gia tìm tới các phiên bản bespoke của Rolls-Royce. Nhà sản xuất nước Anh cho biết trên 90% xe của hãng rời nhà máy Goodwood được cá nhân hoá.

Riêng tại Việt Nam, Chủ tịch công ty Regal Motor Cars - đơn vị phân phối Rolls-Royce chính hãng - Đoàn Hiếu Minh cho biết tỷ lệ này là 100%. Điều khác biệt, theo ông Minh, nằm ở chỗ khách hàng Việt Nam đòi hỏi nhiều ý nghĩa hơn so với các đại gia nước ngoài.

Trong buổi trò chuyện tại Hà Nội mới đây, ông Minh chia sẻ rằng khách hàng của Rolls-Royce trên nhiều thị trường, khi cá nhân hoá, thường chỉ chọn các hình ảnh gắn liền với cuộc sống của họ để thêu, khắc lên chiếc xe hàng trăm nghìn USD.

Khách hàng Việt Nam đòi hỏi hơn thế. Họ muốn chiếc xe hàng chục tỷ đồng chứa đựng cả một câu chuyện về cuộc sống, sự nghiệp của chính họ.

Đó sẽ phải là một chiếc xe hợp mệnh, hợp tuổi và đương nhiên mang lại may mắn cho chủ nhân. Để làm được điều này, Regal Motor Cars cho biết họ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin cá nhân của chủ xe và những người thân.

Chiếc Rolls-Royce mang nước sơn xanh hợp mệnh của ông Đoàn Hiếu Minh. Ảnh:Hồng Quân.
Chiếc Rolls-Royce mang nước sơn xanh hợp mệnh của ông Đoàn Hiếu Minh. Ảnh:Hồng Quân.

“Rolls-Royce cho phép phối tới 2 màu sơn ngoại thất và 3 màu nội thất trong hàng nghìn lựa chọn có sẵn hoặc do chính bạn tạo ra. Do đó, bất kỳ ai trong xe cũng có thể cảm nhận sự thân thuộc và hợp với mình”, ông Đoàn Hiếu Minh nói.

Đơn vị phân phối cũng phải nắm được câu chuyện thành công của khách hàng, từ khi khởi nghiệp tới khi đứng trên đỉnh vinh quang. Để từ đó, họ có thể tư vấn một hình ảnh, một câu chuyện nào đó để mang lên xe Rolls-Royce.

Bởi Rolls-Royce biết khách hàng tới với họ không vì bất kỳ thông số kỹ thuật nào. Mà đó là cuộc thương thảo giữa tiền bạc và những chiếc xe biết kể chuyện.

Ví như phiên bản bespoke mới nhất của Rolls-Royce tại Việt Nam - chiếc Phantom Hoà bình, Vinh quang. Chiếc xe này được bầu chọn là một trong những Rolls-Royce bespoke đẹp nhất năm 2016 với nội thất lấy hình ảnh chủ đạo là Ông Ba Mươi.

“Chúng tôi muốn khách hàng cảm thấy họ đang ngồi đúng trên chiếc xe chỉ của riêng họ nên bố trí hình ảnh con hổ ở phía sau, bên trái và bên phải. Điều này phải hoàn toàn hợp mệnh khách hàng”, ông Minh cho biết.

Nội thất của Rolls-Royce Hoà bình, Vinh quang. Ảnh:Rolls-Royce.
Nội thất của Rolls-Royce Hoà bình, Vinh quang. Ảnh:Rolls-Royce.

Trên xe còn có chữ H trên đường coachline tượng trưng cho tình yêu mà chủ xe dành cho người vợ của mình.

Không dừng lại ở đó, các chi tiết được đưa lên Rolls-Royce cho khách hàng Việt Nam cũng được khẳng định là cầu kỳ hơn. Vị Chủ tịch Regal Motor Cars dẫn chứng hình ảnh Mặt trời Phương Đông được tạo từ 6 chữ M. Đó là biểu trưng của Mặt trời, May mắn, Tiền bạc (Money) và viết tắt của tên chủ xe.

Hay như chính chiếc xe cổ của ông - chiếc Silver Spirit 1982 Mark I. Ngoài nước sơn xanh và nội thất đỏ hợp mệnh thiên thượng hoả thì xe còn có hàng dài chữ M được xếp đan xen trên mặt trong cánh cửa và logo ngựa tượng trưng cho Mã đáo thành công, cho tuổi của ông và tạo hình từ 3 chữ cái trong tên của ông: Đ, H và M.

Logo ngựa tượng trưng cho tuổi, Mã đáo thành công và tên của ông Đoàn Hiếu Minh. Ảnh:Hồng Quân.
Logo ngựa tượng trưng cho tuổi, Mã đáo thành công và tên của ông Đoàn Hiếu Minh. Ảnh:Hồng Quân.

Có thể thấy, Rolls-Royce không chỉ bán xe mà bán cả những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của ai đó đủ sức chi trả hàng chục tỷ đồng cho một mặt hàng hoá ít người với tới.

Theo Zing