BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng xây nhà cho người có công với cách mạng tại Hà Nội

VietTimes -- Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND Tp.Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Hà Nội về việc hỗ trợ xây dựng và sửa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn Thành phố nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Tập đoàn BRG đã đồng tài trợ 5 tỷ đồng cho chương trình ý nghĩa này.
BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng xây nhà cho người có công với cách mạng tại Hà Nội.
BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng xây nhà cho người có công với cách mạng tại Hà Nội.

Tính đến 30/9/2016, toàn Thành phố Hà Nội còn 7.298 hộ chưa được hỗ trợ, bao gồm: 3.520 hộ được hỗ trợ xây mới nhà ở và 3.778 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở. Các gia đình được nhận hỗ trợ là những hộ có công với cách mạng đang ở nhà tạm hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng với mức độ phải phá dỡ để xây mới nhà ở và phải sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở. Mức hỗ trợ 70 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải phá dỡ xây mới nhà ở. Hỗ trợ 35 triệu đồng/hộ đối với trường hợp phải sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở. Hỗ trợ trực tiếp cho hộ gia đình có một hoặc nhiều người có công với cách mạng có nhà ở bị hư hỏng, dột nát để hộ gia đình này xây dựng nhà ở mới hoặc sửa chữa nhà ở hiện có.

Nhận thấy đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tri ân tới những gia đình có công với cách mạng, những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, giúp họ giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, Tập đoàn BRG và SeABank đã quyết định cùng tham gia ủng hộ 5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn Hà Nội.

Trong quá trình hoạt động, Tập đoàn BRG và SeABank luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa với ngân sách nhiều tỷ đồng mỗi năm. Vào tháng 8/2016 trong khuôn khổ chương trình “Cặp lá yêu thương”, cá nhân bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT và các CBNV Tập đoàn BRG, SeABank đã nhận đỡ đầu và hỗ trợ 55 cháu bé học sinh nghèo hiếu học tại tỉnh Lào Cai trong 03 năm nhằm giúp các cháu vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Về phía Ngân hàng SeABank nhiều năm qua đã thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội thiết thực mang tính thường niên như chương trình hoạt động xã hội “Tuần lễ Công dân” (từ 2010), “Xuân yêu thương” (từ 2015), “SeABankers vì trẻ thơ” được phát động triển khai tại toàn bộ các chi nhánh của SeABank với số tiền lên tới hàng tỷ đồng, góp phần giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa và các bệnh nhân nghèo...

Bên cạnh đó, các CBNV SeABank đã cùng chung tay đóng góp để thành lập quỹ từ thiện “One Day, One Smile” và liên tục giúp đỡ những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, mắc bệnh hiểm nghèo. Từ cuối năm 2015, với mong muốn hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục được đến trường, dưới sự định hướng của Ban lãnh đạo, SeABank đã thành lập quỹ học bổng khuyến học “Ươm mầm ước mơ” trên cơ sở nguồn ngân sách phúc lợi của Ngân hàng và sự ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức khác có cùng tâm nguyện vì tương lai tươi sáng cho các em học sinh nghèo với số tiền 1.000.000đ/cháu/tháng cho tới khi 18 tuổi. Với quỹ học bổng “Ươm mầm ước mơ”, SeABank tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành, hỗ trợ các em phát huy tài năng và trí tuệ của mình.

Ngoài những chương trình từ thiện thường niên, SeABank cũng đóng góp vào các chương trình từ thiện do các cơ quan, tổ chức phát động như: tặng 700 chiếc chăn ấm cho đồng bào dân tộc tại Mù Căng Chải, cùng Văn phòng Chính phủ trao quà và thăm khám bệnh cho các trẻ em nghèo tại Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang, tài trợ bằng tiền mặt và trao quà cho các chiến sỹ đang chấp pháp, gìn giữ vùng biển đảo của Tổ quốc, ủng hộ Quỹ vì người nghèo...

Với những thành tích trong kinh doanh và hoạt động an sinh xã hội, SeABank đã vinh dự được tổ chức Global Banking & Finance Review (GBAF - Vương quốc Anh) vinh danh là “Ngân hàng vì cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2016” (Best CSR Bank Vietnam 2016) và Bộ Kế hoạch & Đầu tư trao danh hiệu “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm An sinh xã hội và Phát triển cộng đồng năm 2016”... Đây là sự ghi nhận xứng đáng những đóng góp của SeABank đối với ngành ngân hàng nói riêng và đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung.