Bộ xử lý Intel Kaby Lake lên kệ trong tháng 9

Lộ trình cập nhật từ Intel cho thấy những mẫu laptop truyền thống và laptop lai thế hệ mới sẽ được ưu tiên lên đời bằng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7.
Bộ xử lý Intel Kaby Lake lên kệ trong tháng 9
Bộ xử lý Intel Kaby Lake lên kệ trong tháng 9

Sau nhiều đồn thổi, cuối cùng Intel cũng chính thức xác nhận thời điểm xuất hiện của thế hệ bộ xử lýmới nhất được biết đến với tên mã Kaby Lake. Cụ thể, theo thông tin từ nhà sản xuất, thế hệ bộ xử lý Intel Core thứ 7 mới nhất sẽ được trang bị cho những chiếc laptop và thiết bị 2-trong-1 từ tháng 9/2016.

Intel cũng kỳ vọng sẽ có hơn 100 triệu thiết bị trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 này được bán ra vào mùa mua sắm cuối năm 2016.

Nói đến bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7, theo Intel, hãng cũng ứng dụng quy trình sản xuất 14nm cho những sản phẩm của mình. Tuy nhiên, quy trình này đã được Intel cải tiến đáng kể và đặt tên gọi 14nm+ cùng với khẳng định có thể giúp tăng tốc độ duyệt web nhanh hơn 19%, cũng như có hiệu suất tính toán tăng hơn 12% so với thế hệ bộ xử lý từng ra mắt cách đây 1 năm.

Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 sẽ mang lại những trải nghiệm 4K và VR đầy hứa hẹn.
Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 sẽ mang lại những trải nghiệm 4K và VR đầy hứa hẹn.

Với những cải tiến đáng kể trong quy trình sản xuất, bộ xử lý Intel Kaby Lake cũng được đảm bảo tương thích hoàn toàn với giải trí 4K. Người dùng cũng có thể dễ dàng tạo, chỉnh sửa video 4K cũng như video 360 độ với thời lượng nhanh hơn nhiều so với những chiếc máy tính đã có tuổi đời trên 5 năm.

Không chỉ vậy, bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 cũng được đảm bảo tối ưu cho nhu cầu giải trí di động và với thiết kế tương thích tốt chuẩn Thunderbolt 3, người dùng cũng có thể dễ dàng tăng cường trải nghiệm game bằng cách dùng thêm dock đồ họa rời khi cần.

Intel cũng đảm bảo những chiếc laptop dùng bộ xử lý Kaby Lake của hãng sẽ có ngoại hình mỏng hơn cả những chiếc smartphone hiện tại, song hiệu năng vẫn được đảm bảo thừa sức làm say lòng người. Được biết, các phiên bản bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 7 dành cho desktop sẽ sớm xuất hiện vào đầu năm 2017.

Theo PC World VN