Bộ VHTT&DL “xét lại” phân hạng hàng nghìn khách sạn 3 đến 5 sao

VietTimes -- Ngày 23/8, Bộ trưởng VHTT&DL ký công văn chỉ đạo các cơ quan ban, ngành tổ chức kiểm tra những khách sạn từ 3 đến 5 sao để chấn chỉnh công tác quản lý, chất lượng dịch vụ tại các khách sạn.
Hàng nghìn khách sạn 3 đến 5 sao sẽ phải qua một cuộc thanh lọc.
Hàng nghìn khách sạn 3 đến 5 sao sẽ phải qua một cuộc thanh lọc.

Trong giai đoạn từ 2010- 2015, số khách sạn và số phòng nghỉ cao cấp từ 3 đến 5 sao đã tăng gấp đôi, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều cơ sở lưu trú sau khi được Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch xếp hạng đã buông lỏng quản lý, không duy trì được sự đồng bộ về cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn.

Vì vậy, Bộ VHTT&DL chỉ đạo Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Hiệp hội khách sạn Việt Nam tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra tại các địa phương, tập trung vào những khách sạn từ 3 đến 5 sao.

Cụ thể, yêu cầu chấn chỉnh, đầu tư nâng cấp chất lượng trong thời hạn 3 tháng, nếu không thực hiện thì thu hồi quyết định công nhận hạng. Đối với khách sạn không duy trì chất lượng cơ sở vật chất, nhân lực không đáp ứng, nhân viên thiếu lễ phép, không đảm bảo vệ sinh thì thu hồi quyết định công nhận hạng.