Bộ TT&TT quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ

Sáng 7/8, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức quyên góp ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do mưa, lũ, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.  
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ủng hộ đồng bào bị nạn tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn ủng hộ đồng bào bị nạn tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ

Những ngày qua, các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ liên tục có mưa lớn trên diện rộng. Tại một số địa phương đã xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người và của; cơ sở hạ tầng bị phá hủy, đã có hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, đất đá sạt lở vùi lấp; hàng chục người bị chết và mất tích, đặc biệt là tại các huyện Mường La (Sơn La) và Mù Cang Chải (Yên Bái)…

Tại buổi quyên góp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chia sẻ những mất mát, thiệt hại nặng nề mà nhân dân các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ, cụ thể là Yên Bái, Sơn La đang phải gánh chịu trong cơn lũ lịch sử.

 s1_1.jpgThứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành ủng hộ đồng bào lũ lụt.

Thứ trưởng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị thiệt mạng do lũ lụt và mong rằng nhân dân hai tỉnh Yên Bái, Sơn La sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
“Với tinh thần “tương thân, tương ái”, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TT&TT, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành hãy dành một phần thu nhập của mình quyên góp, ủng hộ, chia sẻ phần nào khó khăn, mất mát với đồng bào bị nạn…”, Thứ trưởng kêu gọi.
so-3_1.jpgCán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành TT&TT quyên góp, ủng hộ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất
Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả lũ lụt đang được hai tỉnh Yên Bái và Sơn La khẩn trương tiến hành, trong đó ưu tiên hàng đầu là khôi phục lại hoạt động của các trường học trước khi năm học mới bắt đầu.
Ngay sau đợt quyên góp, ủng hộ này, Bộ TT&TT sẽ chuyển số tiền quyên góp được đến đồng bào bị nạn giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Tổng số tiền quyên góp và hỗ trợ là gần 2 tỷ đồng sẽ được 2 đoàn công tác của Bộ TT&TT do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng dẫn đầu lên huyện Mù Cang Chải, Yên Bái  và huyện Mường La, Sơn La vào chiều 7/8 để trao đến tận tay đồng bào bị nạn trong những ngày vừa qua.