Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ tiếp công dân định kỳ mỗi tháng

VietTimes -- Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn sẽ tiếp công dân định kỳ mỗi tháng một ngày vào giờ hành chính ngày thứ Sáu của tuần thứ ba hàng tháng tại Phòng Tiếp công dân trong Trụ sở cơ quan Bộ (18 Nguyễn Du, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Nếu ngày tiếp công dân định kỳ hàng tháng trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì việc tiếp công dân chuyển sang ngày làm việc kế tiếp. Trường hợp Bộ trưởng đi vắng sẽ ủy quyền cho một đồng chí Thứ trưởng tiếp công dân thay Bộ trưởng.

Đây là một trong những nội dung quan trọng được nêu tại Kế hoạch Bộ trưởng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vừa được Bộ TT&TT ban hành.

Kế hoạch cũng nêu rõ, ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hàng tháng, Bộ trưởng trực tiếp hoặc tùy theo nội dung, phân công Thứ trưởng tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân, thực hiện tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp sau: Vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia, liên quan đến trách nhiệm của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc ý kiến của các cơ quan, tổ chức, đơn vị còn khác nhau; Vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.