Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu làm rõ việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải

Bộ trưởng Công Thương vừa chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra quá trình bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải tại Sabeco.
Ông Vũ Quang Hải (hàng đầu, bên trái) khi được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc tại PVFI hồi năm 2011.
Ông Vũ Quang Hải (hàng đầu, bên trái) khi được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc tại PVFI hồi năm 2011.

Bộ trưởng Công Thương - Trần Tuấn Anh cho biết, vừa chỉ đạo Văn phòng, Ban Cán sự Đảng bộ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ rà soát lại hồ sơ và báo cáo toàn bộ quá trình tiếp nhận ông Vũ Quang Hải về công tác tại Bộ và bổ nhiệm, điều động ông Vũ Quang Hải về Tổng công ty Rượu bia nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Cùng với đó, Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) đã có văn bản đề nghị Sabeco báo cáo lại quá trình đề xuất tiếp nhận ông Vũ Quang Hải về công tác và bổ nhiệm vị này vào các vị trí lãnh đạo tại Sabeco.

Trong ngày hôm qua (14/6), Vụ cũng có văn bản đề nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam báo cáo quá trình tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư tài chính Công đoàn dầu khí (PVFI) và làm rõ những thông tin mà báo chí nêu về kết quả kinh doanh của PVFI trong thời gian ông Vũ Quang Hải làm Tổng Giám đốc tại PVFI.

“Hiện nay, các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đang nghiêm túc và khẩn trương triển khai rà soát, làm rõ ý những vấn đề nêu trên”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.

Trước đó, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa có thư gửi nguyên Bộ trưởng Công Thương - Vũ Huy Hoàng về nhân sự tại Công ty cổ phần Rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Vấn đề được nêu xoay quanh trường hợp ông Vũ Quang Hải - con trai ông Vũ Huy Hoàng - người được điều động về làm lãnh đạo tại Sabeco đầu năm 2015. Bức thư cũng được đồng kính gửi Thứ trưởng Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa, người ký quyết định nêu trên.

Theo nội dung thư, VAFI đề cập việc ông Vũ Quang Hải được được điều động về Sabeco với hàm Phó vụ trưởng, đảm đương vị trí Thành viên Hội đồng quản trị, đại diện cổ phần Nhà nước, đồng thời kiêm chức Phó tổng giám đốc.

Văn bản này cũng nhắc lại việc 4 năm trước đó, ông Hải được bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư tài chính dầu khí (PVFI) với vốn điều lệ hơn 300 tỷ đồng và Tập đoàn dầu khí (PVN) nắm trên 51%. Trong 2 năm 2011-2012, doanh nghiệp này lỗ tổng cộng 220 tỷ đồng, song theo văn bản, các thông tin này không được công bố đến nhà đầu tư.

Theo VnExpress