Bộ Tài chính yêu cầu công khai doanh nghiệp sữa bán giá vượt trần

Bộ Tài chính cho biết sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá theo quy định đối với các đơn vị cửa hàng đang bán sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi cao hơn mức giá tối đa được công bố.
Bộ Tài chính yêu cầu công khai doanh nghiệp sữa bán giá vượt trần

Bộ Tài chính ngày 24/6 cho biết Cục Quản lý giá đã có công văn gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường kiểm tra tình hình thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Cục Quản lý giá cho biết hiện trên thị trường có hiện tượng một số đại lý, cửa hàng đang bán một số sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi với mức giá cao hơn mức giá tối đa đã được cơ quan quản lý giá công bố và không thực hiện việc niêm yết giá theo quy định.

Do đó, Cục Quản lý giá đề nghị các Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện giá bán, đối chiếu giá đã kê khai với cơ quan quản lý và giá niêm yết các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các cửa hàng, đại lý kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công khai thông tin về các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá.

Ngoài ra, Cục Quản lý giá cũng gửi công văn tới Cục Quản lý thị trường đề nghị phối hợp chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Sở Tài chính tỉnh, thành phố và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện giá bán, đối chiếu giá đã kê khai với cơ quan quản lý và giá niêm yết các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi của các cửa hàng, đại lý kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công khai thông tin về các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sản phẩm sữa cho trẻ dưới 06 tuổi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá.   

Theo: BizLive