Bộ Nội vụ: Kiểm tra lại việc tham mưu bổ nhiệm ông Hoài Bảo

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân yêu cầu báo cáo lại việc tham mưu cho lãnh đạo bộ làm việc với tỉnh Quảng Nam vào thời gian đầu tháng 10-2015 đối với trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo.
Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh: LÊ TRUNG
Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo - Ảnh: LÊ TRUNG

Sáng 19-12, ông Nguyễn Tiến Thành - chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Nội vụ - thông tin đến báo chí về chỉ đạo mới nhất của bộ trưởng Lê Vĩnh Tân liên quan đến việc bổ nhiệm giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ yêu cầu Vụ Công chức - viên chức chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, báo cáo lại bộ trưởng việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ Nội vụ làm việc với tỉnh Quảng Nam vào thời gian đầu tháng 10-2015 đối với trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh này.

Việc báo cáo này phải hoàn thành trước ngày 21-12-2017.

Trên cơ sở báo cáo của Vụ Công chức - viên chức và kết luận mới đây của Ủy ban Kiểm tra trung ương, bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền.

"Khi có kết quả cụ thể, Bộ Nội vụ sẽ thông tin cho báo chí để thông tin đến bạn đọc theo quy định", ông Nguyễn Tiến Thành cho biết.

Được biết Vụ Công chức - viên chức là đơn vị có nhiệm vụ tham mưu giúp bộ trưởng hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về bổ nhiệm công chức. 

Trước đó, liên quan đến trách nhiệm của Bộ Nội vụ, báo chí phản ánh vào đầu tháng 10-2015, đoàn công tác của Bộ Nội vụ do thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về cải cách hành chính, cải cách công chức, công vụ, trong đó, có đề cập đến trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo.

Lúc đó, thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn kết luận Quảng Nam làm đúng quy trình.

Sau đó ít ngày, tại buổi gặp mặt báo chí thường kỳ, trả lời câu hỏi của báo chí, phó vụ trưởng Vụ Công chức - viên chức Lê Minh Hương trả lời: qua nghiên cứu báo cáo và làm việc trực tiếp tại tỉnh Quảng Nam cho thấy việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài bảo là đúng trình tự, thủ tục.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ Online hôm nay về việc thứ trưởng Trần Anh Tuấn có nhận được yêu cầu báo cáo giải trình không, người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết theo văn bản chỉ đạo, bộ trưởng nêu rõ Vụ Công chức - viên chức là đơn vị phải báo cáo.

Còn việc đi kiểm tra công tác cải cách hành chính, cải cách công chức, công vụ tại địa phương, bộ có ra quyết định thành lập đoàn hay không, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết tùy theo từng yêu cầu khác nhau.

Nếu kiểm tra nằm trong kế hoạch và trong yêu cầu, chỉ đạo đột xuất thì theo quy định là phải có quyết định thành lập đoàn. Còn tổ chức đoàn công tác như trường hợp Quảng Nam thì không có quyết định lập đoàn, vì đây là công việc thường xuyên", ông Thành cho biết.

Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/bo-noi-vu-kiem-tra-lai-viec-tham-muu-bo-nhiem-ong-hoai-bao-20171219112228661.htm