Bộ Ngoại giao thông tin về việc tàu sân bay Mỹ sắp cập cảng Việt Nam

VietTimes -- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời về thông tin tàu sân bay của Mỹ sẽ cập cảng Việt Nam tháng 3 tới và cho biết "Việt Nam đang cùng Mỹ trao đổi về việc tàu sân bay Mỹ thăm cảng Việt Nam trong năm 2018", bà Hằng cho biết.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đang trao đổi với Mỹ về thời điểm chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ trong năm nay. Ảnh: REUTERS
Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đang trao đổi với Mỹ về thời điểm chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ trong năm nay. Ảnh: REUTERS

Chiều nay (18/1), tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis sẽ tới Việt Nam vào tuần tới, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc này sẽ do Bộ Quốc phòng Việt Nam thông tin cụ thể.

 Về thông tin Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Việc khẳng định Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Việt Nam sẽ do Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đưa ra trong thời gian phù hợp”.

Trả lời câu hỏi về thông tin tàu sân bay Mỹ sẽ đến thăm Việt Nam vào tháng Ba năm nay, người phát ngôn cho biết Việt Nam thực hiện chính sách đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ, chủ trương phát triển hợp tác sâu rộng với tất cả các đối tác trên cơ sở cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.

Được biết, thông tin tàu sân bay Mỹ sẽ tới thăm Việt Nam vào tháng 3/2018 được bà Amy Searight, Giám đốc Chương trình Đông Nam Á, Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS) đưa ra trong hội thảo hôm qua tại TP HCM.

Trong hội thảo, bà Searight cũng cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis sẽ đến thăm Việt Nam vào tuần sau. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay thông tin này sẽ do Bộ Quốc phòng Việt Nam công bố cụ thể.