Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo công dân đang ở Thổ Nhĩ Kỳ về nguy cơ khủng bố

VietTimes -- Ngày 2/1, Bộ Ngoại giao Anh đã cảnh báo những công dân nước này đang có kế hoạch đến Thổ Nhĩ Kỳ về khả năng vẫn có thể xảy ra các vụ tấn công mới tại Thổ Nhĩ Kỳ. 
Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo công dân đang ở Thổ Nhĩ Kỳ
Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo công dân đang ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Ngoại giao Anh trong khi cảnh báo cũng đã cho rằng nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại các cơ sở hàng không tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cao. 

Trước đó, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã gọi kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố tại hộp đêm Reina ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ là hành động hèn hạ.

Trong khi đó Thủ tướng Anh Theresa May cũng viết thư cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan để tái khẳng định về sự hỗ trợ kiên định của London đối với Ankara trong đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan.

Như báo chí quốc tế đã đưa tin, vào ngày đầu tiên của năm 2017, 1 tay súng đã cải trang thành nhân vật ông già Noel đã bất ngờ tấn công vào những người đang ở trong hộp đêm Reina tại thành phố Istanbul khiến 39 người thiệt mạng, trong đó 16 người nước ngoài, và 69 người bị thương.

Chính quyền Saudi Arabia xác nhận có 5 công dân nước này bị thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương trong vụ tấn công. Bộ Ngoại giao Li Băng cũng xác nhận có 3 công dân của nước này nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng và 4 người khác bị thương.