Bộ mặt thật của smartphone Ấn Độ giá 4 USD

Đầu tuần này, hãng sản xuất smartphone Ấn Độ, Ringing Bells, đã khiến cả thế giới chấn động khi trình làng Freedom 251, một smartphone Android có giá chỉ 4 USD (tương đương 81.00 đồng). Thực chất thì cả thế giới đã bị Ringing Bells lừa.
Bộ mặt thật của smartphone Ấn Độ giá 4 USD

Khi chiếc smartphone tới tay các phóng viên công nghệ, mọi người ngã ngửa bởi nó rất khác so với quảng cáo mà Ringing Bell đăng tải. Chưa hết, hãng smartphone Ấn Độ này còn không ngại dùng bút xóa để che đi logo của hãng sản xuất thực. Sau khi loại bỏ lớp mực bút xóa, smartphone Freedom 251 hiện nguyên hình là chiếc Adcom Ikon 4, một smartphone giá rẻ của Trung Quốc. Thật là không thể tin nổi.

Adcom mới là hãng sản xuất chiếc smartphone này, không phải Ringing Bells

Cho tới lúc này Ringing Bells mới nhận ra rằng có gì đó sai sai. Hoặc chính họ tới giờ này mới biết chiếc smartphone đình đám do họ sản xuất trông như thế nào. Giải pháp khắc phục của Ringing Bells cũng rất nhanh nhạy và hợp thời cuộc. Họ thay đổi hình ảnh quảng cáo trên trang web của mình để ít nhất sản phẩm quảng cáo trông giống với sản phẩm đã được bán ra.

Đây là quảng cáo cũ của Freedom 251

Còn đây là quảng cáo mới được cập nhật

Tuy nhiên, có câu hỏi thú vị khác được đặt ra là làm thế nào Ringing Bells có thể bán Adcom Ikon 4 với giá 4 USD, chỉ bằng 1/14 giá gốc của máy? Bán rẻ như vậy liệu Ringing Bells có thu được lợi nhuận hay không? Và nếu không có lợi nhuận thì hãng này lấy tiền đâu ra để mua... bút xóa?

Những bí ẩn tiếp tục xuất hiện khi mọi người khởi động thiết bị. Những ai đã từng dùng iPhone chắc chắn sẽ tìm thấy sự quen thuộc trên giao diện của Freedom 251. Mặc dù smartphone này chạy Android 5.1 nhưng chẳng hiểu tại sao hầu hết các icon ứng dụng trên nó đều được sao chép trực tiếp từ iOS.

Bạn có thấy giao diện này khá quen thuộc hay không?

Một điều lạ nữa ở đây là chính Adcom cũng không hề biết sản phẩm và thương hiệu của họ được sử dụng trong trò lừa bịp của Ringing Bells và họ đang điều tra vụ việc. Trong khi đó, Ringing Bells chia sẻ với cánh báo chí rằng đừng lo lắng, thiết bị mà họ nhận được "chỉ là phiên bản dùng thử", một điệp khúc quen quen mà chúng ta từng nghe ở đâu đó tại Việt Nam rồi thì phải. Liệu phiên bản thương mại của Freedom 251 có đúng do Ringing Bells sản xuất hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Theo Trí thức trẻ