Bộ Giao thông Vận tải sáp nhập 4 PMU

VietTimes -- Từ ngày 1/7, Bộ GTVT đã sáp nhập 4 PMU (Ban QLDA giao thông) “rút gọn” thành 2 PMU hoạt động tại Hà Nội.
Ông Dương Viết Roãn được bổ nhiệm làm Giám đốc PMU Thăng Long từ 1/7.
Ông Dương Viết Roãn được bổ nhiệm làm Giám đốc PMU Thăng Long từ 1/7.

Cụ thể, PMU Thăng Long và PMU 1 được nhập với tên gọi PMU Thăng Long, PMU 2 và PMU An toàn giao thông sáp nhập thành PMU 2.

Đối với PMU 2, sau khi nhập thành PMU 2 mới ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc PMU 2 cũ vẫn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc. Trong khi đó ông Nguyễn Hữu Long, Tổng Giám đốc PMU An toàn giao thông được phân công làm Phó Tổng Giám đốc Thường trực.

Đối với PMU Thăng Long, ngày 30/6 vừa qua Bộ GTVT đã trao quyết định bổ nhiệm ông Dương Viết Roãn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng & công trình giao thông giữ chức vụ Tổng Giám đốc PMU Thăng Long mới từ ngày 1/7.

Trong khi đó, các ông Vũ Xuân Hòa, Tổng Giám đốc PMU Thăng Long và ông Hoàng Đình Phúc, Tổng Giám đốc PMU 1 nghỉ hưu. Riêng ông Hoàng Đình Phúc, Tổng Giám đốc PMU 1 tuy còn gần 1 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ, nhưng đã xin Ban cán sự Bộ GTVT cho nghỉ hưu sớm.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, việc tổ chức sắp xếp và sáp nhập các PMU là chủ trương có từ trước của Ban Tổ chức Trung ương. Bộ GTVT đã lấy ý kiến và thực hiện công tác này theo lộ trình phù hợp nhất.

Mục tiêu sáp nhập các PMU nhằm sắp xếp lại hệ thống bộ máy một cách triệt để, tinh giản đầu mối để giảm ngân sách, tránh dàn trải, lãng phí, cùng đó nâng cao chất lượng hoạt động của các PMU. Các PMU sẽ phụ trách theo từng vùng, tập trung đội ngũ nhân tốt nhất để làm việc hiệu quả nhất.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, việc sắp xếp, sáp nhập diễn ra trong bối cảnh các PMU đều đang ít việc làm, vì vậy đây cũng là cách để chia sẻ công việc giữa các đơn vị.  Có thể trong giai đoạn tới, khi công việc trong ngành nhiều, nếu cần thì Bộ sẽ thành lập các PMU phụ trách trực tiếp dự án, khi dự án hoàn thành thì tự động giải thể.