Bộ Công thương yêu cầu báo cáo tình hình tặng quà Tết trong ngành

VietTimes -- Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc bộ theo dõi, nắm tình hình sử dụng tài sản công, tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.

Cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị không tặng quà Tết cấp trên, không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định... Thay vào đó, cần quan tâm chăm sóc đời sống tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phải tổng hợp báo cáo tình hình chậm nhất ngày 4/2/2017 bằng văn bản và thư điện tử.

Trước đó, ngày 20/12, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị số 11/CT-TW yêu cầu: “Thực hiện nghiêm chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức... Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động dịp Tết, lễ hội”.

Ngày 17/12, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 33/CT-TTg, trong đó yêu cầu các cơ quan nhà nước quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo không chúc Tết, tặng quà lãnh đạo; các địa phương không về Hà Nội chúc Tết Chính phủ, các bộ ngành.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Chính phủ cũng có văn bản gửi các bộ ngành, địa phương, cơ quan ngang bộ thuộc Chính phủ, tập đoàn kinh tế nhà nước,… đề nghị nắm bắt tình hình và báo cáo việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Đinh Dậu 2017.