Bộ Công Thương muốn ô tô điện trở nên phổ cập tại Việt Nam

VietTimes -- Ngày 15/1 vừa qua, Tập đoàn ô tô Mitsubishi (Mitsubishi Motors) đã ký biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương về việc nghiên cứu phương thức tốt nhất để quảng bá việc dùng xe ô tô điện (EV) tại Việt Nam.
Buổi lễ ký kết được diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương vào ngày 15/1/2018 (Ảnh: MMV)
Buổi lễ ký kết được diễn ra tại trụ sở Bộ Công Thương vào ngày 15/1/2018 (Ảnh: MMV)
Theo đó, Mitsubishi Motors sẽ phối hợp với Cục Công nghiệp - Bộ Công thương Việt Nam tiến hành hợp tác nghiên cứu chung việc sử dụng hiệu quả ô tô điện và các chính sách, các chương trình khuyến khích nhằm hỗ trợ việc áp dụng ngay các công nghệ phát triển ô tô bền vững.
Bộ Công Thương muốn ô tô điện trở nên phổ cập tại Việt Nam ảnh 1Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữ tập đoàn Mitsubishi Motors và đại diện cơ quan của Chính phủ Việt Nam

“Chúng tôi rất vui mừng khi ký kết Biên bản ghi nhớ với tập đoàn Mitsubishi Motors. Nghiên cứu chung này là một cột mốc quan trọng để thúc đẩy Việt nam chuyển đổi sang nền kinh tế giảm thiểu các-bon”, ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương nhấn mạnh trong buổi lễ ký kết.

Về phía Mitsubishi Motors, đơn vị này sẽ cung cấp một chiếc xe Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) và một trạm sạc điện cho Cục Công nghiệp - Bộ Công thương Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe này đang là sản phẩm đang dẫn đầu thị trường ô tô điện của Mitsubishi Motors.
Bộ Công Thương muốn ô tô điện trở nên phổ cập tại Việt Nam ảnh 2Mitsubishi Motors trao tặng chiếc Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) cho Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương

Ông Kozo Shiraji, Phó chủ tịch điều hành của Tập đoàn Mitsubishi Motors cho biết: "Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam để hướng tới việc sử dụng ô tô dùng nguyên liệu sạch. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm tiên phong của tập đoàn Mitsubishi Motors về xe ô tô điện và nghiên cứu các chính sách của chính phủ sao cho có thể hỗ trợ việc áp dụng công nghệ mang tính đột phá này một cách phù hợp. Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp nhiều hơn cho công tác bảo vệ môi trường Việt Nam"./.