Bộ Công Thương kiến nghị xây các KCN dệt may rộng đến 1.000ha

Bộ Công Thương vừa có kiến nghị Chính phủ xem xét, thống nhất quy hoạch và cấp phép khu công nghiệp dệt may lớn từ 500-1.000ha để kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước về sản xuất vải, sợi, nhuộm hoàn tất cao cấp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ này cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép hỗ trợ với mức tối đa đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp tại các địa phương có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn theo Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2016-2020.

Việc này nhằm thu hút và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp thông qua hoạt động đầu tư phát triển các cụm công nghiệp.

Trước đó, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) có Công văn số 63/CV-HHDMVN gửi Thủ tướng Chính phủ về Đánh giá tình hình doanh nghiệp dệt may và đề xuất tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp.

Vitas cũng đề nghị Chính phủ thống nhất quy hoạch và cấp phép các khu công nghiệp dệt may lớn từ 500-1.000ha; đồng thời đề nghị hỗ trợ lãi vay khi doanh nghiệp đầu tư vào các Trung tâm xử lý nước thải tại các khu công nghiệp này.

Việc Bộ Công Thương kiến nghị Chính phủ cấp phép các khu công nghiệp dệt may quy mô 500-1.000ha nhằm tránh tình trạng các địa phương tự quy hoạch, cấp phép gây chồng chéo. Đồng thời phát triển, nâng cấp cơ sở hạ tầng kết nối giao thông thủy, bộ giữa các khu công nghiệp dệt may lớn với các cảng, trung tâm giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, tạo điều kiện giảm chi phí vận chuyển./.

Theo Vietnam+