Bộ Công Thương đình chỉ một cán bộ tư vấn cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 thải ra biển

VietTimes -- Theo tin từ Bộ Công thương cho biết đã kiểm tra và và yêu cầu đình chỉ chức vụ, kiểm điểm ông Hà Quốc Quân, Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp thuộc Bộ Công Thương vì liên quan đến việc tư vấn cho Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 trong vụ xả 1,3 triệu m3 bùn thải ở Bình Thuận.
Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Cụ thể, ông Hà Quốc Quân, hiện là Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp thuộc Bộ Công Thương, nhưng đồng thời tham gia điều hành doanh nghiệp Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, là đơn vị tư vấn cho Dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân I xả thải,  với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc.

Như vậy, ông Quân đã vi phạm Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2012, Luật Viên chức với hành vi "viên chức không được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp".

"Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương đã yêu cầu Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp tiến hành việc kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định", Bộ Công Thương cho biết.

Bộ Công Thương cũng yêu cầu Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công nghiệp đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hà Quốc Quân để tập trung kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và sẽ xem xét xử lý kỷ luật ông Hà Quốc Quân theo đúng quy định.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng yêu cầu các đơn vị trong Bộ tiến hành kiểm tra, rà soát đồng thời tăng cường công tác quản lý cán bộ. Quan điểm của Bộ Công Thương là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.