BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử

VietTimes – Chỉ một ngày sau khi những hình ảnh về BMW M5 thế hệ mới bị rò rỉ, hãng xe vùng Bavaria, Đức đã chính thức giới thiệu chiếc sedan thể thao M5 thế hệ mới với nhiều nâng cấp. 
BMW M5 thế hệ mới
Ảnh: bmwblog.com
BMW M5 thế hệ mới Ảnh: bmwblog.com

Chỉ một ngày sau khi những hình ảnh về BMW M5 thế hệ mới bị rò rỉ, hãng xe vùng Bavaria, Đức đã chính thức giới thiệu chiếc sedan thể thao M5 thế hệ mới với nhiều sự nâng cấp. Đây là thế hệ M5 thứ 6, mang tên F90 và là sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Mercedes-AMG E63 S. Vì phần ngoại thất đã được rò rỉ quá nhiều nên trong bài giới thiệu này, chúng tôi sẽ tập trung vào những phần khác.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 1

Giống như những thông tin đã được đồn đoán, BMW M5 thế hệ mới sẽ sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,4 lít sản sinh công suất tối đa 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. So với phiên bản hiện tại, M5 F90 mạnh hơn gần 40 mã lực và mô-men xoắn cũng cao hơn 70 Nm.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 2

Những con số này có được là nhờ hai bộ tăng áp mới, cùng với hệ thống ống xả được nâng cấp. Bên cạnh đó, M5 F90 cũng được trang bị hệ thống làm mát và bôi trơn mới cùng với một vòi phun dầu biến thiên. Toàn bộ sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 3

Hộp số này cung cấp cho người lái ba chế độ sang số khác nhau: Drivelogic Mode 1 giúp việc sang số dễ dàng và hiệu quả hơn, trong khi chế độ Drivelogic Mode 2 giúp nâng cao cảm giác lái và tốc độ hơn. Cuối cùng là Drivelogic Mode 3 là chế độ dành cho đường đua.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 4

Về mặt hiệu năng, BMW M5 thế hệ mới có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h như mọi khi. Con số này chứng tỏ BMW M5 F90 là chiếc BMW có khả năng tăng tốc nhanh nhất trong lịch sử của hãng và đủ sức cạnh tranh với mẫu Mercedes-AMG E63 S sở hữu công suất tối đa 604 mã lực.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 5

BMW M5 thế hệ mới sử dụng hệ thống dẫn động M xDrive và biến nó thành mẫu M5 đầu tiên sở hữu hệ dẫn động 4 bánh. BMW M5 mới có 3 chế độ dẫn động: 4WD – dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn; 4WD Sport với phần lớn sức mạnh sẽ được truyền tới bánh sau và 2WD – dẫn động cầu sau hoàn toàn.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 6

Là một mẫu xe thuộc M series, BMW M5 thế hệ mới cũng sở hữu nhiều đặc tính “M”, ví dụ như sự can thiệp điện tử khi thay đổi chế độ lái sẽ được kiểm soát bởi một hệ thống đặc biệt được phát triển bởi M Division, cũng như bộ điều chỉnh giảm xóc và hệ thống đánh lái M Servotronic.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 7
Hệ thống khung gầm của  xe cũng được gia cố với vật liệu cứng hơn, các thanh ổn định ngang chắc chắn hơn, cùng với đó là một thanh giằng hình chữ thập bằng thép giúp tăng độ ổn định và khả năng đánh lái chính xác hơn. 
BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 8

Để tiết giảm khối lượng, BMW M5 F90 sử dụng khá nhiều vật liệu bằng nhôm, phần nóc xe được làm từ nhựa gia cố sợi các-bon. Bên trong cabin, chất “M” được thể hiện rất rõ nét, từ bộ ghế thể thao mới, vô-lăng, cụm đồng hồ dạng kỹ thuật số cho đến những chi tiết trang trí.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 9

Bản tiêu chuẩn của BMW M5 thế hệ mới sử dụng bộ phanh đĩa có 6 piston với các miếng đệm phanh đặc biệt được phát triển bởi M Division. Ngoài ra, phanh gốm – các-bon cũng là một tùy chọn để khách hàng cân nhắc.

BMW M5 thế hệ mới chính thức ra mắt – chiếc BMW nhanh nhất trong lịch sử ảnh 10

BMW M5 F90 cũng đi kèm với rất nhiều công nghệ mới, bao gồm hệ thống iDrive, kiểm soát bằng cử chỉ Gesture Control, đỗ xe từ xa Remote Parking cũng như là sự xuất hiện của một màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD.

Theo BMW, M5 thế hệ mới sẽ có giá khởi điểm 89,640 bảng Anh, tương đương hơn 115.000 USD.

Ảnh: bmwblog.com