Bluebird Award 2017 bổ sung 10 Giải thưởng tham dự sự kiện Taipei Game Show

VietTimes -- Theo thông tin từ Ban tổ chức Giải thưởng Bluebird Award 2017, bên cạnh 2 Giải nhất tham dự sự kiện GDC tại San Francisco, Mỹ, 10 chuyến tham dự Taipei Gameshow 2018 tại Đài Loan sẽ là phần thưởng cho 10 Giải chuyên môn do Hội đồng Giám khảo đánh giá và bình chọn.
Huấn luyện viên Vũ Phan Trung - DOTGEARS trong buổi gặp đầu tiên với thí sinh Đào Văn Dũng - tác giả game BEARCATCHER. Ảnh: Bluebird Award 2016
Huấn luyện viên Vũ Phan Trung - DOTGEARS trong buổi gặp đầu tiên với thí sinh Đào Văn Dũng - tác giả game BEARCATCHER. Ảnh: Bluebird Award 2016
Ban tổ chức Giải thưởng Bluebird Award 2017 cũng chính thức công bố ông Nguyễn Nhật Tuyên sẽ trở thành Trưởng Ban giám khảo của giải thưởng năm nay.
Ông Nguyễn Nhật Tuyên gia nhập VNG từ những ngày đầu, là một trong những người đầu tiên thành lập Công ty VNG, giữ nhiều vai trò quan trọng như CTO, Trưởng phòng Sản phẩm, Trưởng phòng phát triển kinh doanh và hiện đang là Giám đốc phụ trách các Game Studio của VNG. Với hơn 20 năm kinh nghiệm về khoa học máy tính, từ khi bắt đầu tạo ra sản phẩm, ông đã thành công với các trò chơi di động toàn cầu như Dead Target, Sky Garden, Zing Play... 
Sau 20 ngày của vòng sơ loại, từ gần 200 sản phẩm dự thi đến từ hơn 100 thí sinh trên khắp cả nước, ngày 20/9/2017, Ban tổ chức Giải thưởng Chim Xanh 2017 chính thức công bố  TOP 40 sản phẩm xuất sắc lọt vào Vòng bán kết của cuộc thi. Sản phẩm năm nay được đánh giá là có chất lượng tốt hơn, được đầu tư nhiều hơn về mặt đồ hoạ, tư duy sản phẩm, tính sáng tạo vượt trội và định hướng người sử dụng. Chiến thuật xây dựng sản phẩm cũng được nhà phát triển xác định rõ ràng. Sản phẩm không chỉ giới hạn ở thị trường Việt Nam, thậm chí có những sản phẩm đã được phát hành trên nhiều nước và đã có số lượt tải lên đến hàng trăm nghìn người, được yêu thích và người dùng đánh giá cao (4,8/5).
 Logo TOP40 sản phẩm Bluebird Award 2017
 
Top 40 sản phẩm lọt vào vòng trong bao gồm 10 Ứng dụng (app) và 30 trò chơi (game). Thí sinh tham dự cuộc thi  đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó thí sinh được xác định là nhỏ tuổi nhất là học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tỉnh An Giang. Bên cạnh đó có rất nhiều thí sinh đã tham gia các mùa giải trước vẫn tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi với những sản phẩm mới như Studio Joybox ở Đồng Tháp, lập trình viên độc lập Lê Giang Nam. Đặc biệt trong cuộc thi năm nay có một thí sinh đến từ quân đội và hiện vẫn đang công tác tại Thái Nguyên. Thể loại game lọt vào TOP40 cũng khá đa dạng, cụ thể như game bắn súng, ứng dụng tập gym, game thuần Việt mô phỏng trò chơi dân gian, game thực tế ảo VR, AR cũng xuất hiện trong Bluebird Award 2017.
Với các tiêu chí đã được công bố: Tính sáng tạo, mức độ hoàn thiện, tính hấp dẫn, tính thương mại hoá (đối với Game) và tính sáng tạo, mức độ hoàn thiện, tính thực tiễn, tính thương mại hoá (đối với App)…, 40 sản phẩm đã được lựa chọn để chính thức công bố tại Vòng bán kết của cuộc thi.
Hội đồng giám khảo với đầy đủ kinh nghiệm và năng lực chuyên môn đồng thời cũng chính là hội đồng huấn luyện viên hứa hẹn sẽ đem lại những đóng góp tốt nhất cho sản phẩm của thí sinh:
Tại Vòng bán kết, vào ngày 14/10/2017, Top 40 sẽ tiếp tục bước vào vòng thuyết trình trước Hội đồng giám khảo thông qua video conference hoặc trực tiếp tại Hà Nội. Hội đồng giám khảo sẽ trải nghiệm và đánh giá sản phẩm theo bảng tiêu chí và công bố top sản phẩm sẽ có mặt trong Vòng Chung Kết.
Bluebird Award còn có tên gọi là Giải thưởng Chim Xanh, đây là cuộc thi lớn nhất được tổ chức hàng năm (kể từ năm 2015) dành riêng cho giới lập trình game/app trên thiết bị di động. Chương trình nhằm phát hiện và khuyến khích cá nhân, nhóm, doanh nghiệp Việt Nam phát triển những ứng dụng và trò chơi trên thiết bị di động có tính sáng tạo, giải trí và giáo dục, góp phần đưa các nhân tố này tham gia vào thị trường toàn cầu.