Blockchain: Bệ phóng cho bước nhảy vọt của doanh nghiệp

Theo báo cáo mới nhất từ trang tuyển dụng IT hàng đầu tại Việt Nam TopDev, tính đến tháng 12-2017 mức độ tìm kiếm việc làm liên quan đến lĩnh vực cryptocurrency tại Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Một sự thật khá thú vị về mức lương trung bình dành cho Nhà phân tích Nghiên cứu - Research Analyst có trình độ chuyên môn về “Blockchain” sẽ từ 30.117 Euro/năm (hơn 830 triệu đồng) và cho một Kiến trúc sư Phần mềm - Software Architect sẽ là 67.209 Euro/năm (hơn 1.8 tỷ đồng).

Blockchain với ưu điểm có khả năng truyền tải dữ liệu bỏ qua đơn vị trung gian, tăng hiệu quả và tốc độ vận hành. Mạng lưới blockchain bao gồm nhiều điểm độc lập có khả năng kết nối thông tin tuy nhiên chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của tất cả các điểm. Đây là một mạng lưới bảo mật an toàn cao ngay khi có một phần của hệ thống bị sụp đổ.

Blockchain đang khuấy động nền công nghiệp thế giới nhưng theo những thống kê của Google, tại Việt Nam blockchain chỉ được biết và ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực Fintech mà ít ai nhận ra rằng nó còn có khả năng chuyển hóa công nghệ trong nhiều ngành khác nhau.

Hiện có hơn 20 startup blockchain, 10 sàn giao dịch và dưới 10 ICO đang hoạt động tại Việt Nam. Liệu rằng blockchain có đem lại một cuộc cách mạng như những nước tiên tiến trên thế giới hay dễ dàng bị dập tắt ? Giới công nghệ Việt Nam cần có những startup tiên phong trong lĩnh vực blockchain để nắm bắt rõ và tin tưởng hơn vào công nghệ này ?

Có lẽ không ai không biết đến những cái tên đình đám như Umbala, AgileTech hay Cyradar trong hệ sinh thái blockchain tại Việt Nam. Một điều may mắn là cộng đồng công nghệ Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng với những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm đến từ các tên tuổi trên. Các diễn giả sẽ dẫn dắt nhóm chủ đề “BLOCKCHAIN - BONG BÓNG HAY CÁCH MẠNG” tại Vietnam Mobile Day 2018 lần thứ 8 hứa hẹn đem lại những kiến thức, kinh nghiệm thực tế và bổ ích cho cộng đồng quan tâm.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/blockchain-be-phong-cho-buoc-nhay-vot-cua-doanh-nghiep-770004.html