Bitcoin trở lại mốc 10.000 USD khi kỳ vọng về thị trường trở nên sáng sủa

Niềm tin của các nhà đầu tư về thị trường tiền mã hóa đã kéo Bitcoin trở lại mốc giá trị quen thuộc ngay sáng mồng 1 Tết Mậu Tuất.
Bitcoin trở lại mốc 10.000 USD khi kỳ vọng về thị trường trở nên sáng sủa - Ảnh 1

Các đồng tiền ảo đã tăng giá nhẹ trong những ngày qua

Trước đà tăng giá trở lại của các đồng tiền ảo, mà tiêu biểu là Bitcoin, nhiều nhà đầu tư Việt đang cân nhắc đến khả năng rút ngắn kỳ nghỉ Tết để quay trở lại các sàn giao dịch tiền điện tử.

Cụ thể, giá Bitcoin hiện đang giữ ở mức 10.142 USD, một đà tăng trưởng ngoạn mục sau khi trượt xuống mức dưới 6.000 USD vào đầu tháng này. Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.866.625 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 171 tỷ USD, thấp hơn khoảng 60 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Bitcoin trở lại mốc 10.000 USD khi kỳ vọng về thị trường trở nên sáng sủa - Ảnh 2

Bitcoin chạm mốc 10.000 USD vào sáng nay (16/02)

Ngoài ra, đà tăng giá trở lại của Bitcoin đã kéo theo sự tăng trưởng của các đồng tiền mã hóa khác như Litecoin hay Ethereum. Trong đó, Bitcoin tăng 7%, Ethereum tăng 2% và Litecoin tăng khoảng 1%.

Mặc dù vẫn còn những báo cáo về các vụ sự cố sàn giao dịch do hacker tấn công, thị trường tiền ảo vẫn đang chứng kiến những sự tăng trưởng trở lại. Chủ yếu là do các tin tức tốt gần đây từ chính phủ Mỹ hay Hàn Quốc đã giữ chân các nhà đầu tư cũ và kéo thêm nhiều nhà đầu tư mới gia nhập thị trường. Hiện sàn Coinbase của Mỹ đã có hơn 13 triệu nhà đầu tư trong khi sàn eToro ở Anh cũng đã có hơn 9,5 triệu người dùng.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/bitcoin-tro-lai-moc-10-000-usd-khi-ky-vong-ve-thi-truong-tro-nen-sang-sua-164460.ict