Binh sĩ Syria đã cắm cờ chiến thắng trên thị trấn Al'-Bakhchoy

Những người lính của tổng thống Bashar al-Assad đã cắm quốc kỳ Syria trên điểm cao của thị trấn al-Bakhsy, vừa được giải phóng  khỏi các chiến binh IS ở tỉnh Hama. 
Xe tăng quân đội Syria tiến vào thành phố
Xe tăng quân đội Syria tiến vào thành phố

Khi quân đội Syria tiến vào thành phố, tất cả xung quanh đều là chứng cứ của một trật tự thế giới khủng khiếp mà chủ nghĩa khủng bố cực đoan muốn áp đặt ở Trung Đông. Các chiến binh khủng bố hành quyết dân thường và ném xác của họ ngay trên đường phố. Chúng tiêu diệt những người theo tín ngưỡng khác và những người phản đối – không thương tiếc kể cả phụ nữ và trẻ em.

 Ở Al-Aqsa là nơi nhóm khủng bố “Front - Al-Nusra” chiếm đóng và thống trị, đây là một chi nhánh địa phương của “Al Qaeda”. Các đơn vị chủ lực Syria đã tiến hành đánh chiếm thành phố dưới sự yểm trợ của các máy bay cường kích Su-24 và Su -25.

Chiến binh khủng bố rút lui hỗn loạn, bỏ lại những kho vũ khí quân dụng chưa động tới. Nhưng cũng tồn tại nguy cơ khi rút đi, chúng để lại các nhóm khủng bố phá hoại, ẩn nấp trong các đường hầm giao thông dưới lòng đất.

Hiện này, tuyến chiến đấu đã được đẩy lên phía trước nhiều Km. Những người dân chạy loạn khỏi “nhà nước Hồi giáo” Caliphate đang quay trở lại ngôi nhà của minh, bị tàn phá bởi khủng bố và bom đạn.

Hama, Latakia, Idlib, Homs, Palmyra, Aleppo là những hướng mà quân đội Syria đang phát triển tấn công về phía trước. Xung quanh lực lượng khủng bố, vòng vây dã được hình thành.

Theo QPAN