Bill Gates đã làm từ thiện bao nhiêu tiền?

VietTimes -- Ông Bill Gates vừa có khoản tiền từ thiện lớn nhất kể từ đầu thế kỷ này. Theo đó, tỷ phú thế giới đã cống hiến 64 triệu cổ phiếu của Microsoft, đạt tổng số tiền 4,6 tỷ USD  hôm 6/6, theo tài liệu của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) vừa công bố.
Bill Gates vừa có khoản tiền từ thiện lớn nhất kể từ đầu thế kỷ này (ảnh: Bloomberg)
Bill Gates vừa có khoản tiền từ thiện lớn nhất kể từ đầu thế kỷ này (ảnh: Bloomberg)

Gates đã thực hiện phần lớn các hoạt động từ thiện của ông qua tổ chức Bill & Melinda Gates Foundation, tổ chức từ thiện mà Gates và vợ đã sử dụng để tiến hành trực tiếp các nỗ lực giúp đỡ mọi người.

Theo Bloomberg, với số tiền từ thiện bằng cổ phiếu mà ông Bill Gates vừa hiến tặng, đó là món quà lớn nhất mà Bill Gates thực hiện kể từ năm 2000. Tỷ phú 61 tuổi đã cống hiến số lượng cổ phiếu Microsoft trị giá 16 tỷ USD vào năm 1999 và thêm 5,1 tỷ USD một năm sau đó. Hiện đại diện Microsoft và Bill Gates đều không bình luận gì về sự việc.

Bill và Melinda Gates đã cùng nhau cống hiến khoảng 35 tỷ USD cổ phiếu và tiền mặt kể từ năm 1994. Năm 2010, Bill Gates đã thành lập tổ chức Giving Pledge cùng với tỷ phú Warren Buffett, và cặp đôi tỷ phú này đã cùng với 168 cá nhân khác hứa sẽ trao phần lớn tài sản của họ vào việc từ thiện.

Ông Gates có thể đã cống hiến hơn 700 triệu cổ phiếu Microsoft vào tổ chức Giving Pledge, trị giá khoảng 50 tỷ USD. Món quà mới nhất của ông chiếm 38% cổ phần của ông trong Microsoft.

Số tiền từ thiện 4,6 tỷ USD của Bill Gates là số tiền từ thiện lớn nhất trong năm 2017. Nguồn: Bloomberg

Bloomberg cho biết Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 86,1 tỷ USD. Mới đây, CEO Jeff Bezos của Amazon đã lên vị trí số 1, tuy nhiên chỉ mấy giờ sau đó, ông Bill Gates đã dành lại ngôi vị là người giàu nhất thế giới.