Biệt thự triệu đô Phú Quốc hút dòng tiền giới “siêu giàu” Thủ đô

Mỗi căn biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Phú Quốc diện tích khoảng 500m2 đến 600m2, có trị giá cả triệu đô la Mỹ nhưng vẫn được giới đầu tư địa ốc săn lùng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tóm tắt:

-Thị trường Phú Quốc hiện nay mặc dù đã có nhiều dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp được cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, không mấy dự án triển khai xây dựng thực sự. Hiện chỉ có chuỗi biệt thự Vinpearl Premium Phú Quốc khoảng 264 căn đang được chào bán, cùng với đó là kỳ vọng có thêm hàng nghìn liền kề và biệt thự từ dự án Sonasea Villas & Resorts đang triển khai xây dựng.

-Sản phẩm biệt thự triệu đô chủ yếu là sản phẩm dành cho nhà đầu tư "siêu giàu" từ Hà Nội và Tp.HCM cũng như Việt kiều.


Thị trường manh nha

Đảo Phú Quốc có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và khí hậu lý tưởng để phát triển thành trung tâm nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, thậm chí có thể cạnh tranh với những hòn đảo du lịch nổi tiếng trong khu vực như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia).

Rất nhiều nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế đã nhận thấy được tiềm năng này, và có kế hoạch rót vốn đầu tư vào đây. Đơn cử như năm 2006 có Rockingham của Mỹ dự tính đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ vào dự án du lịch quy mô 1000ha, hay Trustee Suisee của Thụy Sỹ cúng tuyên bố dự án Asian Pearl 2,6 tỷ đô la Mỹ,… Tuy nhiên, những kế hoạch hay tham vọng là một chuyện, việc thực hiện được những tham vọng đó là lại chuyện khác.

Số liệu từ Ban Quản lý và Phát triển đảo Phú Quốc cho thấy, hiện đã có 143 dự án được cấp giấy phép đầu tư trong tổng số 202 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư, tổng vốn đăng ký khoảng 6,3 tỷ USD. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều dự án BĐS vẫn đang nằm trên giấy, có khá ít dự án triển khai xây dựng.

Nguồn BĐS Phú Quốc hiện chủ yếu là nguồn cung khách sạn hạng 3, 4 sao cho thuê nhưng còn rất hạn chế chỉ khoảng 2.000 phòng, giá thuê phòng khách sạn thuộc nhóm cao nhất nước, mức trung bình khoảng 120 USD/ngày/đêm (loại 4 sao).

Loại hình khu nghỉ dưỡng 5 sao gần như chưa mấy phát triển tại Phú Quốc. Hiện mới chỉ có dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Premium Phú Quốc được bán ra thị trường.

Rõ ràng, những năm gần đây bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc chỉ nằm trong hai chữ “tiềm năng”, hầu hết các dự án nằm ở trên giấy dù đã có từ lâu. Điều này khác hẳn với những khu vực khác có cùng đặc điểm phát triển BĐS nghỉ dưỡng như Đà Nẵng hay Nha Trang.

Hàng loạt các khu biệt thự ven biển Mỹ Khê tại Đà Nẵng đều được bán ra thị trường giai đoạn 2008-2011 với giá mỗi căn từ 1 đến hơn 2 triệu đô la Mỹ, thậm chí lên tới 4 triệu đô la Mỹ. Khi đó, CBRE thống kê cho thấy có tới 80% người mua bất động sản Đà Nẵng là nhà đầu tư đến từ Hà Nội.

Nhà giàu đón “sóng”

Và nay, thị trường Phú Quốc lại đang là điểm đến của giới “siêu giàu” Hà Nội. Tuy nhiên, với nguồn cung hạn chế như hiện nay thì họ cũng chưa có nhiều lựa chọn.

Tại một buổi hội nghị giới thiệu cơ hội đầu tư chuỗi biệt thự Vinpearl Premium tại Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc, trong số những nhà đầu tư quan tâm đến chuỗi biệt thự này thì đa phần họ mua ở Nha Trang nhiều hơn Đà Nẵng, và Phú Quốc.

Lý do mua đa phần do sở thích của mỗi khách hàng. Về tỷ suất lợi nhuận thì chủ đầu tư là Tập đoàn Vingroup cam kết chia sẻ 85% lợi nhuận với lợi tức tối thiểu 8% giá trị biệt thự một năm trong vòng 10 năm, áp dụng cho tất cả các căn biệt thự.

Tổng số căn biệt thự nghỉ dưỡng mà Vingroup tung ra thị trường trong năm nay là 847 căn. Riêng tại Phú Quốc, hiện tại giai đoạn 1 có 33 căn đã hoàn thiện thì đến nay hầu hết đã có chủ, giai đoạn 2 gồm 231 căn hiện đang bán trên thị trường.

Theo giới thiệu của một nhân viên bán hàng biệt thự dự án này “ phần lớn nhà đầu tư mua biệt thự Vinpearl Premium Phú Quốc là người giàu từ Hà Nội, có người thậm chí mua vài căn”. Được biết, biệt thự Vinpearl Premium Phú Quốc có diện tích từ 376m2 đến 1.470m2 có từ 3-4 phòng ngủ, giá bán trung bình khoảng 1 triệu đô la mỗi căn.

Theo thông tin từ các đơn vị phân phối chính thức biệt thự Vinpearl Premium tại một hội nghị vừa được tổ chức tại Hà Nội, thì tổng số căn biệt thự đã bán ra thị trường hiện nay đạt trên 200 căn.

Có thể thấy Vingroup là đơn vị đầu tiên đưa sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Phú Quốc ra thị trường, đón con “sóng” đầu tiên tại Phú Quốc. Bên cạnh Vingroup, nhiều “ông lớn” khác cũng đang rục rịch tung sản phẩm. Đơn cử như CEO Group trong năm nay dự kiến sẽ có hàng nghìn căn liền kề, biệt thự dự án Sonasea Villas & Resorts, cũng như 400 phòng khách sạn Novotel có thể kinh doanh; Dự án của Bim Group đang xây khách sạn; Dự án Sunset Sanato cũng có thể cung cấp hàng trăm căn ra thị trường,…

Với sự “nóng” lên của chuỗi biệt thự Vinpearl Premium và một số dự án khác, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang trở thành tâm điểm đầu tư của giới địa ốc năm nay.

Theo InfoNet