Biến tai nghe bluetooth thành nút bấm chụp ảnh từ xa

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều chiếc smartphone tầm trung đã cho khả năng chụp ảnh phơi sáng khá ấn tượng, đồng thời trang bị camerra trước chụp ảnh cũng gần tương đương điện thoại cao cấp.
Biến tai nghe bluetooth thành nút bấm chụp ảnh từ xa
Biến tai nghe bluetooth thành nút bấm chụp ảnh từ xa

Tuy nhiên, khi bạn bấm trực tiếp phím chụp, ảnh chụp có thể bị nhòe vì điện thoại dễ bị tình trạng rung lắc trong quá trình thao tác. Nếu đang sở hữu tai nghe bluetooth, bạn hãy thực hiện theo bài viết thủ thuật nhỏ sau đây nhằm chụp ảnh phơi sáng và selfie tốt hơn.

Biến tai nghe bluetooth thành nút bấm chụp ảnh từ xa ảnh 1

Bước đầu tiên, bạn kết nối điện thoại với tai nghe bluetooth theo cách thông thường. Nếu chụp ảnh phơi sáng, bạn hãy đặt điện thoại lên tripod, mở ứng dụng camera, thiết lập các thông số sao cho phù hợp với bối cảnh chụp. Thay vì nhấn vào phím chụp trực tiếp trên điện thoại sẽ dễ bị rung máy, bạn hãy nhấn đồng thời cùng lúc phím tăng và giảm âm lượng để chụp ảnh. Nhờ vậy, ảnh chụp sẽ hạn chế tối đa tình trạng bị nhòe do điện thoại gần như cố định. Trong trường hợp chụp ảnh selfie, bạn thoải mái đặt điện thoại xa hết cỡ để lấy khung ảnh rộng hơn khi bối cảnh đông người. Bởi lẽ, cánh tay còn lại của bạn đang cầm tai nghe bluetooth sẽ dùng để bấm phím chụp ảnh.

Điều khá đáng tiếc, chỉ có một số dòng tai nghe bluetooth tương thích tốt với điện thoại nào đó mới hỗ trợ cho việc chụp ảnh như trên. Nhiều khả năng, các mẫu tai nghe bluetooth và điện thoại phải cùng một hãng sản xuất mới thực hiện thành công. Theo đó, bài viết sử dụng mẫu tai nghe mã hiệu AM04 và điện thoại GR5 2017 đều cùng nhà sản xuất Huawei.

Trong trường hợp, tai nghe bluetooth của bạn không thể thực hiện tính năng chụp ảnh trên điện thoại thì cũng không cần phải bận tâm nhiều. Bạn có thể dùng loại tai nghe thông thường (có dây) để chụp ảnh phơi sáng và selfie tốt hơn bằng việc bấm phím tăng hoặc giảm âm lượng.

Nhìn chung, bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách tận dụng dòng tai nghe bluetooth nói chung, loại thông thường (có dây) nói riêng nhằm giúp cho việc chụp ảnh trở nên tốt hơn. Điều này đặc biệt hữu ích cho những mẫu điện thoại tầm trung khi phần lớn nhà sản xuất không tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS.

Theo Kỷ nguyên số