BIDV ra nhập nhóm các ngân hàng giảm lãi suất cho vay

VietTimes -- Sáng nay (18/10), BIDV chính thức ra nhập nhóm các ngân hàng giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ.
Ngoài Vietcombank, HDBank, LienVietPostBank đã có thêm BIDV chính thức điều chỉnh giảm lãi suất cho vay bằng VNĐ
Ngoài Vietcombank, HDBank, LienVietPostBank đã có thêm BIDV chính thức điều chỉnh giảm lãi suất cho vay bằng VNĐ

Theo thông tin từ Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), ngân hàng này chính thức giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VNĐ đối với các lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư. Cụ thể: BIDV áp dụng lãi suất tối đa với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN, gồm: i) Phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; (ii) Thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; (iii) Phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; (iv) Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; (v) Phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Mức giảm ngày tương ứng với 1%/năm so với mặt bằng hiện nay.

Bên cạnh đó, BIDV cũng áp dụng mức lãi suất ưu đãi 6%/năm (cho vay ngắn hạn) đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp có quan hệ tín dụng thường xuyên từ 3 năm trở lên và có năng lực tài chính, vốn tự có tham gia phương án sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung sẽ được áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ tối đa 5,5%/năm.

Trước đó, Vietcombank cũng có thông báo giảm lãi suất cho vay từ 15/10/2016 đối với 5 lĩnh vực ưu tiên và các doanh nghiệp khởi nghiệp với lãi suất tối đa cho vay ngắn hạn là 6%/năm. Nhà băng này còn cam kết sẽ xem xét điều chỉnh giảm sâu hơn đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả và sử dụng tổng thể các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Vietcombank và BIDV còn có HDBank, LienVietPostBank,  cũng đã chính thức điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Với động thái điều chỉnh giảm lãi suất lần này, các ngân hàng đang tích cực hưởng ứng lời hiệu triệu của Chính phủ nhằm chia sẻ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và quyết tâm đạt được nhưng mục tiêu phát triển kinh tế đã đề ra.