BIDV phải trở thành ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực

VietTimes -- Đó là một trong những yêu cầu mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề ra cho BIDV trong buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngân hàng này.
BIDV kỷ niệm 60 năm thành lập (26/4/1957 – 26/4/2017)
BIDV kỷ niệm 60 năm thành lập (26/4/1957 – 26/4/2017)

Ngày 15/4, phát biểu tại Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, (26/4/1957 – 26/4/2017), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Trong thời điểm khủng hoảng tài chính khu vực và thế giới, với trách nhiệm và vị thế là một trong bốn ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia dẫn dắt bình ổn thị trường tài chính, ngân hàng, hỗ trợ thanh khoản, ổn định hệ thống. Đặc biệt, BIDV đã chủ động tham gia tích cực, có trách nhiệm vào việc thực hiện chủ trương cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu”.

“Thời gian tới, nhiệm vụ đối với BIDV là phải nâng tầm để trở thành ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực, mang tầm cỡ quốc tế. Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm của BIDV” – Thủ tướng giao nhiệm vụ cho tập thể cán bộ, nhân viên của BIDV. Đồng thời Thủ tướng cũng yêu cầu BIDV phải có chiến lược kế hoạch trung hạn, hằng năm với nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể và phải phấn để đạt cho được mục tiêu này; trước mắt phải nằm trong tốp 25 ngân hàng thương mại lớn nhất ASEAN.

Theo báo cáo của BIDV được trình bày tại lễ kỷ niệm, qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, BIDV đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, vươn lên trở thành ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam với quy mô tổng tài sản trên 1 triệu tỷ đồng, có trên 1.000 chi nhánh, phòng giao dịch và hơn 25.000 cán bộ, nhân viên. Ngân hàng đóng góp cho NSNN hằng năm 5.000 tỷ đồng. BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên đầu tư ra nước ngoài, góp phần thúc đẩy kinh tế đối ngoại tại 6 nước, đặc biệt là tại Lào và Campuchia.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho BIDV.

Cũng tại buổi lễ, BIDV đã đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của Nhà nước CHDCND Lào, Huân chương Monisaraphon hạng Moha Sereivath của Quốc vương Campuchia.