Bị xóa ảnh trên Facebook vì… béo!

Mọi chuyện bắt đầu khi Facebook từ chối một chiến dịch quảng cáo với bức ảnh người mẫu quá cân Tess Holiday mặc một bộ bikini. Facebook cho biết bức ảnh này đã vi phạm "quy định quảng cáo" của công ty.
Bức ảnh của người mẫu thừa cân Tess Holiday đã bị Facebook chặn, không cho quảng cáo
Bức ảnh của người mẫu thừa cân Tess Holiday đã bị Facebook chặn, không cho quảng cáo

Cherchez la Femme, tổ chức chuyên làm những chương trình truyền hình về phụ nữ và là đơn vị tạo chiến dịch quảng cáo sau đó đã khiếu nại lên Facebook, và mạng xã hội này đã trả lời rằng bức ảnh nói trên vi phạm "quy định về sức khỏe" của họ:

"Quảng cáo không được mô tả một tình trạng sức khỏe hoặc cân nặng là hoàn hảo hay thiếu hấp dẫn. Những quảng cáo như thế này không được xuất hiện vì nó khiến cho người xem cảm thấy bản thân rất tệ. Chúng tôi khuyên nên dùng ảnh của một hoạt động liên quan như chạy bộ hay đạp xe".

Sau khi nhận được phản hồi từ Cherchez la Femme. Facebook đã phải lên tiếng xin lỗi, cho biết quảng cáo nói trên không vi phạm các quy định của công ty:

"Đội ngũ của chúng tôi phải xử lý hàng triệu bức ảnh quảng cáo mỗi tuần, và đôi lúc chúng tôi cấm nhầm các quảng cáo. Bức ảnh này không vi phạm các nguyên tắc quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi xin lỗi vì vấn đề này và đã thông báo tới nhà quảng cáo về việc chấp thuận quảng cáo".

Được biết nguyên tắc mà Facebook dẫn ra cho phép họ chặn các quảng cáo đối với những biện pháp giảm cân nguy hiểm, tuy nhiên chiến dịch của Cherchez la Femme, ngược lại, khuyến khích phụ nữ suy nghĩ tích cực về cơ thể mình.

Theo Guardian, nhà sản xuất của chiến dịch, Jessamy Gleeson cho biết cô rất sốc với giải thích của Facebook, và không thỏa mãn với lời xin lỗi của công ty này. Cô cũng hy vọng Facebook sẽ điều chỉnh chính sách của công ty đối với những trường hợp nhạy cảm này.

"Họ cần phải hiểu chúng ta có thể sử dụng hình ảnh của những phụ nữ béo để khuyến khích phụ nữ cảm thấy hạnh phúc".

Theo VnReview