Bí thư Thăng cam kết quyết liệt “vì dân hành động”

“Tôi sẽ quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”, bảo đảm sự tham gia của nhân dân trong quy trình ra các quyết định về chính sách”.
Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri huyện Củ Chi
Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri huyện Củ Chi

Ứng cử viên ĐBQH khóa XIV Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã khẳng định như vậy trong chương trình hành động được trình bày tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV, đơn vị bầu cử số 9 (Củ Chi, Hóc Môn) sáng 7-5.

Ông Thăng cho biết sẽ đảm bảo cho MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội tham gia giám sát hoạt động của chính quyền, tăng cường trách nhiệm giải trình của các cơ quan quản lý hoạt động công quyền... Chống tham nhũng, chống thất thoát lãng phí, công khai minh bạch bằng việc nâng cao chất lượng đội ngũ, tận tụy với nhân dân...

Đối với định hướng phát triển của TP.HCM, ông Đinh La Thăng khẳng đinh sẽ phối hợp với các bộ ngành trung ương xây dựng cơ chế đặc thù nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của TP và vùng trọng điểm kinh tế phía Nam, đẩy mạnh liên kết vùng.

Đặc biệt, ứng cử viên Đinh La Thăng cũng thể hiện sự quyết tâm, kiên trì kiến nghị với trung ương trong phân cấp, phân quyền cho thành phố trên tất cả các lĩnh vực phù hợp với đặc điểm đô thị đặc biệt, thiết lập cơ chế quản lý hiện đại của bộ máy hành chính.

Ông Đinh La Thăng cũng hứa sẽ lắng nghe ý kiến cử tri qua nhiều kênh, nhiều hình thức và dành nhiều thời gian để nắm bắt nguyện vọng, tâm tư của nhân dân và phản ánh kịp thời đến Quốc hội.

“Làm sao để mọi người dân đều thấy được vai trò của mình trong xã hội, không ai bị gạt ra khỏi ngoài cộng đồng” - Ứng cử viên Đinh La Thăng khẳng định.

Ông Bùi Quang Huy: “Không để luật vừa ban hành đã sửa”

Ứng cử viên Bùi Quang Huy - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn đã nhấn mạnh vấn đề này khi trình bày chương trình hành động.

Ông Bùi Quang Huy cho biết nếu được tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV, ông sẽ tham gia tích cực vào quá trình xây dựng, thông qua các văn bản pháp luật để đảm bảo luật sẽ luôn đi vào cuộc sống, đáp ứng điều chỉnh các vấn đề thực tiễn như người dân mong muốn.

Là một thạc sĩ luật, ông Bùi Quang Huy hứa nếu trúng cử ĐBQH sẽ chú trọng đến việc thực hiện chức năng giám sát của đại biểu Quốc hội thông qua hoạt động chất vấn, giám sát văn bản quy phạm pháp luật, giám sát việc thi hành pháp luật ở địa phương, giám sát hiệu quả khiếu nại tố cáo của công dân.

Ông Bùi Quang Huy cũng cho rằng đặc thù của TP.HCM là có nhiều người dân nhập cư, đây là lực lượng đóng góp cho sự phát triển của TP trong nhiều lĩnh vực.

“Tôi sẽ tham gia đóng góp các ý kiến liên quan đến vấn đề an sinh xã hội cho nhóm dân nhập cư như vấn đề chăm sóc sức khỏe, các vấn đề an sinh xã hội khác, được quyền hưởng thụ về văn hóa” - ông Huy nói.

Với tư cách là một cán bộ Đoàn, ông Bùi Quang Huy cũng cho biết sẽ quan tâm đến các vấn đề của thanh niên, trong đó chú trọng việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, hội nhập quốc tế, kiến nghị có những chính sách đãi ngộ cho giáo viên, giảng viên.

Phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao

Cũng trong hội nghị tiếp xúc cử tri sáng 7-5 tại Củ Chi, ứng cử viên Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết sẽ tham gia hoạch định chính sách thúc đẩy du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, tạo cơ chế để người dân TP tham gia vào du lịch, làm giàu bằng du lịch, xem du lịch là một trong những giải pháp làm giàu, giảm nghèo của người dân...

Ứng cử viên Trần Anh Tuấn - Quyền viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết sẽ chú trọng việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao chất lượng dịch vụ công, chú trọng vấn đề quy hoạch phát triển... có những nghiên cứu, kiến nghị kịp thời.

Ứng cử viên Ngô Phương Lan - Phó hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV có chương trình hành động nhấn mạnh đến việc bảo tồn văn hóa dân tộc và xây dựng những thiết chế văn hóa phù hợp với đời sống công nghiệp hóa, tăng cường sự tiếp cận các tầng lớp nhân dân với các loại hình, dịch vụ văn hóa.

Theo Tuổi Trẻ